Giáo dục

Thí sinh chưa nộp lệ phí có còn cơ hội xét tuyển đại học?

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kết thúc thời gian quy định, có 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học năm 2022 đã được thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, do năm đầu tiên thí sinh còn có bỡ ngỡ với phương thức thanh toán trực tuyến nên Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Đối với những thí sinh chưa thực hiện thanh toán trực tuyến, trước ngày kết thúc, Bộ GD&ĐT đã gửi đồng loạt tin nhắn để nhắc nhở thí sinh thực hiện. Ngoài ra, trước và trong quá trình tổ chức thanh toán lệ phí trực tuyến, các kênh truyền thông của Bộ GD&ĐT (Cổng Thông tin điện tử, Fanpage) đã cập nhật liên tục các thông tin về thời gian để thí sinh nắm biết và thực hiện.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, vẫn còn khoảng 3% số nguyện vọng đăng ký xét tuyển chưa thanh toán lệ phí.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học. Trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống, từ ngày 4/9, các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả các thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí đăng ký xét tuyển) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.

Do năm đầu tiên thí sinh còn có bỡ ngỡ với phương thức thanh toán trực tuyến, nên các thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cho biết có 616.522/941.759 thí sinh đã đăng ký xét tuyển nhập nguyện vọng lên hệ thống. Tổng số nguyện vọng được nhập lên là 3.098.730. Như vậy, còn 3% số nguyện vọng chưa được thanh toán lệ phí.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP