Giới trẻ

Thêm một thử thách phá hoại lan truyền trên TikTok

'Kia Challenge', thử thách khởi động xe ôtô bằng cáp USB, được cho là xúi giục hành vi phá hoại và trộm cắp.

Thử thách này đang trở thành trào lưu gây phẫn nộ khiến TikTok phải tìm cách ngăn chặn. Người xem được khuyến khích báo cáo vi phạm khi nhìn thấy những nội dung này.

Theo Distractify, xu hướng độc hại được cho bắt đầu xuất hiện từ đầu tháng 7 với video của tài khoản @robbierayyy (clip gốc đã bị ẩn hoặc xóa), ghi lại các bước khởi động một chiếc ôtô Kia chỉ bằng một cáp USB.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, toàn bộ hộp đánh lửa của xe bị lộ ra ngoài khiến hành động này trở nên nguy hiểm, đặc biệt với những người không có chuyên môn.

Video nhanh chóng trở thành một dạng thử thách lan truyền trên TikTok, khi nhiều người làm theo để "thử nghiệm lý thuyết". Trào lưu trở nên lệch lạc khi những kẻ "theo trend" cố gắng đột nhập vào xe của người khác để quay video.

Chiếc xe của người phụ nữ Mỹ bị kẻ xấu phá hoại khi cố đột nhập để thực hiện "Kia Challenge".

Ngày 21/7, trang Fox59 đưa tin Alissa Smart, một phụ nữ đến từ Indiana (Mỹ), đã báo cáo chiếc xe Kia của mình bị đột nhập. Kẻ xấu đã lẻn vào xe lúc đêm khuya và hiện trường cho thấy thủ phạm đã cố gắng khởi động xe bằng cáp USB.

Khi được phát hiện, cửa kính bên tay lái bị đập vỡ tan tành và một số đồ đạc giá trị đã bị đánh cắp.

"Tôi rất sợ hãi, lo lắng và bối rối về việc tại sao người ta lại làm một hành động kỳ dị như vậy", Smart nói. Sự việc đã được báo cáo lên cảnh sát để điều tra.

Cô cho rằng hành động này là của những thanh niên ít tuổi. Smart nói thêm rằng "cảm thấy bị xâm phạm và sợ hãi" vì chiếc ví chứa thẻ y tế của các con cô cũng bị đánh cắp.

"Trào lưu này khiến tôi thấy ghê tởm. Tôi cho rằng đăng về hành vi phạm tội là đã bất ổn chứ đừng nói là tham gia vào khi thấy nó trên mạng", Smart bày tỏ, nói thêm rằng cô muốn TikTok phải chịu trách nhiệm về những thứ lan truyền trên nền tảng của họ.

Nền tảng TikTok đang tích cực khuyến khích người dùng báo cáo các video về "Kia Challenge" để xóa chúng. Nhiều người sở hữu loại xe này cũng được cảnh báo cần cẩn thận khi đậu xe bên ngoài vào ban đêm.

TikTok là nền tảng dung dưỡng nhiều trào lưu chơi khăm độc hại, đặc biệt đối với người dùng trẻ tuổi.

Cậu bé bị thương khi trở thành nạn nhân của trào lưu chơi súng nước.

Mới đây, Raymond Chaluisant (18 tuổi, Mỹ) tử vong khi trở thành nạn nhân của "Orbeez Challenge" - trào lưu chơi súng nạp đạn nước phổ biến trên nền tảng này.

Thủ phạm là Dion Middleton (45 tuổi), một cán bộ quản giáo của Thành phố New York, bị bắt giữ và buộc tội giết người, ngộ sát và sở hữu vũ khí.

Trào lưu khuyến khích người chơi mua đạn gel hoặc bóng nước, nạp vào súng hơi hạng nhẹ và bắn vào người khác một cách bất ngờ. Một số video được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về hàng triệu lượt xem.

Kể từ khi thử thách này lan truyền, các sở cảnh sát khắp nước Mỹ đã cảnh báo phụ huynh về sự nguy hiểm của nó và kêu gọi mọi người không tham gia. Một số người dùng TikTok thậm chí đã bị bắt giữ.

Trào lưu buộc túi nước đá vào quạt máy cũng trở nên viral trên TikTok khi đợt nắng nóng khủng khiếp đang càn quét nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng trào lưu gắn túi đá lạnh trước quạt gió để tạo không khí mát có thể gây nguy hiểm chết người, New York Post đưa tin.

Theo Electrical Safety First, tổ chức từ thiện an toàn người tiêu dùng của Vương quốc Anh, nỗ lực tạo ra máy làm lạnh không khí tạm thời có thể dẫn đến điện giật.

“Việc buộc túi đá lạnh vào quạt đem lại rủi ro lớn bởi nó có thể gây mất ổn định và làm đổ quạt, khiến các cánh quạt va vào bộ phận bảo vệ và làm căng động cơ, cũng như có khả năng làm hỏng hoàn toàn vật dụng của bạn”, Giuseppe Capanna, kỹ sư an toàn sản phẩm của ESF, nói với The Sun.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP