Số hóa

TikTok ngừng dịch vụ đăng tải video mới tại Nga nhằm tuân thủ luật chống tin giả

Ngày 6/3, ứng dụng chia sẻ video TikTok thông báo ngừng đăng tải tất cả các nội dung video từ Nga nhằm đảm bảo an toàn cho các nhân viên của hãng, cũng như tuần thủ quy định mới của Moskva về chống tin giả.

Biểu tượng của mạng xã hội TikTok. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của TikTok đăng tải trên Twitter nêu rõ liên quan đến luật luật chống tin giả mới của Nga, nền tảng này sẽ ngừng dịch vụ phát trực tiếp cũng như đăng tải những nội dung video mới trong khi đánh giá tác động an toàn của luật này. TikTok cho biết thêm rằng dịch vụ nhắn tin trong ứng dụng của hãng này sẽ không bị ảnh hưởng. TikTok nhấn mạnh sẽ tiếp tục đánh giá tình hình tại Nga để quyết định thời điểm nối lại hoàn toàn các dịch vụ.

Hôm 4/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật áp dụng các án phạt tù lên đến 15 năm đối với những cá nhân bị buộc tội đăng tải tin tức sai lệch về quân đội Nga trong bối cảnh Moskva đang chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo luật mới vừa được Tổng thống Nga phê chuẩn, hành vi tung tin giả về quân đội sẽ bị phạt từ 700.000 đến 1,5 triệu ruble hoặc bị phạt tù 3 năm. Nếu sử dụng chức vụ quyền hạn để tung tin giả hoặc tung tin giả để kiếm lợi sẽ bị phạt 5 triệu ruble hoặc bị phạt tù từ 5-10 năm. Nếu hành vi phát tán tin giả về quân đội Nga gây hậu quả nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi này sẽ bị phạt tù giam từ 10-15 năm.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP