Số hóa

Thêm một chiếc iPhone bốc cháy khi đang sửa chữa trong cửa hàng

Chỉ một ngày sau khi một chiếc iPhone bất ngờ bị bốc khói và cháy ngay trong cửa hàng Apple Store tại Thụy Sĩ khiến nhiều người phải sơ tán, thêm một chiếc iPhone khác cũng bị bốc cháy bên trong cửa hàng của Apple, lần này là tại Tây Ban Nha.

Sự việc xảy ra tại cửa hàng kinh doanh đồ Apple có tên Calle Colon ở thành phố Valencia (Tây Ban Nha) khi pin trên một chiếc iPhone đang được sửa chữa đã bất ngờ phát nổ, khiến khói lan ra khắp cửa hàng.

Cửa hàng Calle Colon, nơi xảy ra vụ việc tại Tây Ban Nha

Lính cứu hỏa và cảnh sát đã lập tức được gọi đến hiện trường, tuy nhiên các lực lượng này không cần phải can thiệp. Các nhân viên làm việc trong cửa hàng đã mở toàn bộ cửa sổ để khói thoát ra ngoài và sử dụng cát để dập lửa trên chiếc iPhone.

Đại diện của cửa hàng cho biết viên pin trên chiếc iPhone đã bị phát nổ chứ không đơn thuần chỉ bị bốc khói hay bốc cháy.

Không có ai bị thương trong vụ việc, tuy nhiên vụ nổ đã khiến những vị khách có mặt trong cửa hàng một phen hoảng loạn và lập tức được sơ tán ra bên ngoài.

Đáng chú ý vụ việc chỉ xảy ra một ngày sau khi một chiếc iPhone cũng đã bất ngờ xì khói và bốc cháy khi đang được sửa chữa bên trong một cửa hàng Apple Store tại Zurich (Thụy Sĩ). Vụ việc cũng đã khiến toàn bộ khách hàng phải sơ tán ra bên ngoài và khiến một nhân viên của cửa hàng, người đã trực tiếp cầm chiếc điện thoại, bị bỏng nhẹ. 7 người khác cũng cần phải được chăm sóc y tế, nhưng không nghiêm trọng đến mức phải nhập viện.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về 2 vụ việc cũng như chưa rõ phiên bản iPhone gặp sự cố, tuy nhiên việc pin trên 2 chiếc iPhone đều bị gặp sự cố cháy nổ khiến nhiều người lo lắng. Có vẻ như đây là 2 chiếc iPhone được khác hàng mang đến để thay thế pin trong chương trình hỗ trợ thay pin giá rẻ được Apple cung cấp cho người dùng sau khi hãng thừa nhận đã cố ý làm chậm iPhone cũ sau khi nâng cấp lên các phiên bản iOS mới với lý do “tiết kiệm pin”.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP