Tin địa phương

Thay đổi phương án xử lý 3 triệu m³ vật liệu tại nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch

Tỉnh Quảng Bình đã thống nhất việc không nhấn chìm 3 triệu m³ vật liệu xuống biển khi nạo vét cảng nhận than của nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 để bảo vệ môi trường.

Ngày 2/9, nguồn tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong cuộc họp mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã thống nhất phương án thay đổi cách thức xử lý đối với vật liệu khi nạo vét cảng nhận than của nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 (Trung tâm điện lực Quảng Trạch, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Quan điểm thống nhất của tỉnh Quảng Bình là không nhấn chìm 3 triệu m³ vật liệu nạo vét xuống biển như phương án đưa ra ban đầu, mà thay đổi theo hướng ưu tiên sử dụng nạo vét để san lấp mặt bằng.

Phối cảnh nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 ở Quảng Bình.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành của địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án Điện 2 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành lên phương án cụ thể xử lý gần 3 triệu m³ vật liệu xây dựng khi tiến hành nạo vét. Không nhấn chìm xuống biển để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển.

Đối với vật liệu nạo vét, tỉnh Quảng Bình ưu tiên phương án đưa vào sử dụng một phần để xây dựng mặt bằng nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, một phần đưa vào tạm trữ ở một số khu vực trên địa bàn không có dân cư sinh sống, hoặc người dân đã đi vùng tái định cư.

Khu vực nạo vét cảng than ở nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Việc sử dụng các khu vực tạm trữ vật liệu nạo vét, UBND tỉnh Quảng Bình giao cho các sở, ngành liên quan tiến hành đánh giá tác động môi trường, thiết kế, lập dự toán…hợp lý để vừa tiết kiệm ngân sách vừa không để phí nguồn tài nguyên vật liệu đã nạo vét.

Với tổng mức đầu tư dự án là 41.130 tỉ đồng, nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 48,6ha. Dự án gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200MW. Khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện mỗi năm khoảng 8,4 tỷ kWh. Dự kiến công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2025.

Tác giả: Sông Lam - Lam Hồng

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP