Cuộc sống

Thất vọng cùng cực khi lao vào 'cuộc tình sét đánh'

Em nhận ra cuộc sống đang bị kiểm soát, sắp đặt vì bị hạn chế gặp bạn bè dù là đi tập thể hay chỉ cà phê, đi làm rồi về nhà.

Em đi làm 2 năm thì gặp anh trong một buổi đi chơi cùng đứa bạn đại học. Lần đầu tiên nhìn thấy anh, em biết mình bị 'sét đánh'. Từ đó, mỗi khi có sự kiện sinh nhật hay gặp gỡ nào có anh là em đều có mặt. Cứ như vậy em yêu đơn phương anh hơn 1 năm.

Em luôn tìm kiếm thông tin về anh xem anh có người yêu chưa, gu người yêu của anh thế nào. Sau một thời gian, anh có tín hiệu để ý quan tâm đến em, và đến hôm sinh nhật em thì anh tỏ tình. Em thật sự không biết phải diễn tả hạnh phúc đó như thế nào vì ngoài sức tưởng tượng.

Nhưng những cảm nghĩ của em về cuộc tình đẹp đã nhanh chóng tan biến vì sự thật anh là người gia trưởng, thích kiểm soát mọi điều. Anh thường tìm cách kiểm tra điện thoại, máy tính và không thích em đi chơi với ai. Anh gọi video cho em mỗi khi rảnh, cúp máy là nhắn tin, nhiều khi bận chưa kịp trả lời là thái độ anh khác ngay.

Em nhận ra cuộc sống đang bị kiểm soát, sắp đặt vì bị hạn chế gặp bạn bè dù là đi tập thể hay chỉ cà phê, đi làm rồi về nhà. Đôi khi em gặp bạn hoặc đi ra ngoài về là chúng em lại cãi nhau. Anh bắt em phải làm cái này cái kia, trái ý là anh sẽ thái độ. Vì anh biết điểm yếu của em là yêu anh quá nhiều nên anh không sợ. Hơi một chút không nghe lời là dọa chia tay.

Gần 3 năm qua yêu nhau em cảm thấy rất ngột ngạt. Cách đây 2 tháng em phát hiện ra anh quen một cô gái khác. Họ đi với nhau rất tình tứ vào quán café, chụp hình đăng face rất tình cảm. Anh giải thích, người đó yêu anh đơn phương, anh coi họ chỉ là bạn bè. Em đã gặp cô gái đó để nói anh có người yêu rồi. Anh phát hiện ra và mắng em rất thậm tệ.

Hiện giờ em rất mệt mỏi, thực sự cảm thấy không thể gắn bó lâu dài với anh nếu tình trạng này tiếp diễn, nhưng lại rất yêu anh. Em có thể làm gì để anh thay đổi? Mong chuyên gia cho em lời khuyên.

Chuyên gia tâm lý Lê Văn Thắng - Trung tâm tư vấn trị liệu tâm lý Nhân Hoa Việt gợi ý:

Bạn thân mến!

Ai chẳng muốn tình yêu đẹp như trong mơ?

Tiếng sét ái tình mang đến nụ cười hạnh phúc và sau đó là chuỗi những ngày buồn, thật đúng với hoàn cảnh của bạn lúc này.

Khi bạn thần tượng anh ấy quá mức thì tất cả những khiếm khuyết đều được biện minh nên thời gian bạn yêu đơn phương bạn không đủ tỉnh táo phát hiện ra tính gia trưởng của anh ấy.

Khi anh ấy biết bạn yêu đã chủ động và tỏ tình, chứng tỏ anh ta cũng ít nhiều có thiện cảm với bạn nhưng tính cách của anh ấy thì không thay đổi.

Những chia sẻ của bạn ai cũng thấy anh ấy thật tệ. Tuy nhiên ở góc độ khác, cách yêu của bạn đã phần nào khiến anh ấy trở nên gia trưởng hơn vì bạn luôn chấp nhận mọi yêu cầu của anh ấy. Bạn yêu nên bạn nghĩ như vậy là tốt nhưng thực tế xét ở phương diện cảm xúc thì không hoàn toàn như vậy.

Đàn ông thích chinh phục, đó là bản năng nên khi sở hữu được bạn rồi anh ấy sẽ không còn quan tâm bạn nữa nếu như bạn ngoan ngoãn nghe lời anh ấy tất cả. Lâu dần anh ấy sẽ không còn tôn trọng bạn, điều đó khiến bạn ngột ngạt và sẽ càng ngột ngạt hơn khi bạn tiếp tục cam chịu.

Bạn đã thành thật thừa nhận bạn còn tình cảm lớn nên không dứt ra được nên trong tình huống này, bạn cần đấu tranh. Đấu tranh để bạn được cân bằng cảm xúc của mình, để giữ tình yêu của mình.

Bạn cần dũng cảm đặt ra những giới hạn của mình từ việc sử dụng điện thoại, face riêng tư... ai cũng có quyền được tôn trọng, hay đi chơi với bạn bè giao lưu lành mạnh… những điều đó bạn cần đấu tranh đến cùng.

Anh ấy sẽ cảm thấy lo lắng và yêu thương khi không còn kiểm soát được bạn nữa. Như vậy bạn được thoải mái và tình cảm anh ấy dành cho bạn sẽ tốt lên.

Chỉ có dũng cảm đấu tranh. Đấu tranh đến khi bạn mệt mỏi mà anh ấy vẫn không thay đổi thì khi ấy bạn sẽ có lựa chọn mới của mình mà không còn nuối tiếc.

Chúc bạn có đủ dũng khí để đấu tranh bảo vệ cho mình cũng như cuộc tình của hai bạn.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP