Tin địa phương

Thành phố Đồng Hới thí điểm cách ly F1 tại nhà

Sáng 29/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tỉnh này đang thí điểm việc cách ly tại nhà đối với các F1 ở thành phố Đồng Hới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động tại các công trường, công trình xây dựng giao thông, công nghiệp dân dụng chưa thực sự cấp bách. Chỉ những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu (như: y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác) được hoạt động theo yêu cầu phục vụ của cơ quan chức năng và bảo đảm an toàn. Các ngân hàng vẫn hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.

Tỉnh Quảng Bình tiếp tục đảm bảo vật tư, trang thiết bị và nhân lực để đẩy mạnh việc xét nghiệm tại thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch nhằm rà soát, đưa F0 ra khỏi cộng đồng. Tỉnh này đã cho triển khai Dự án xây dựng bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh, đảm bảo thu dung, điều trị cho 125 bệnh nhân Covid-19.

Quảng Bình tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn dân tại thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, hầu hết người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16, ở yên tại nhà. “Từ ngày thành phố Đồng Hới thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình tôi chấp hành nghiêm chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết. Tôi tin rằng nếu người dân cùng chung sức thực hiện tốt thì sẽ sớm khống chế được dịch bệnh Covid-19”, chị Nguyễn Thái An, ở phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới cho biết.

Ngành y tế xuyên đêm truy vết F1, lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư

Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình phát sinh gần 1.400 trường hợp F1. Hiện thành phố này đã thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng tại cơ sở thực hiện nghiêm việc quản lý, kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các F1 thực hiện việc cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Sau khi thí điểm sẽ tổ chức đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm và xem xét triển khai quy mô rộng hơn, giảm tải cho khu cách ly tập trung của thành phố.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã truy vết gần 5.000 trường hợp F1, hiện hơn 3.900 trường hợp đang được cách ly tập trung. Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các địa phương khẩn trương bổ sung khu cách ly tập trung trước việc F1 ngày càng tăng.

Tỉnh Quảng Bình nâng cao năng lực xét nghiệm, trả kết quả nhanh phục vụ công tác truy vết, dập dịch

“Trong những ngày qua, tần số của các F0 tăng khá cao, có những ngày trên 100 ca F0. Hiện tại cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung có khối nhà C hiện nay đã quá tải và đang tiếp tục tiếp nhận nữa. Ngành y tế hiện cũng có các lực lượng y tế tham gia vào các khu cách ly tập trung của tỉnh để theo dõi các công dân trong khu cách ly tập trung cho nên cũng dành khá nhiều lực lượng cán bộ để tham gia các vị trí”, ông Nguyễn Đức Cường thông tin./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP