Tin địa phương

Bí thư Quảng Bình viết tâm thư kêu gọi toàn dân chống dịch COVID-19

Trước việc Quảng Bình xuất hiện nhiều ổ COVID-19 mới với tốc độ lây lan nhanh, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng viết tâm thư kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch.

Chiều 28/8, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình cho biết, trước diễn biến phức tạp của COVID-19, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư tỉnh Quảng Bình vừa viết tâm thư kêu gọi toàn dân đoàn kết, tham gia phòng chống dịch.

Trong thư, người đứng đầu Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, từ ngày 25/8 địa phương bùng phát đợt dịch lớn trong cộng đồng với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm.

Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình yêu cầu: "Cán bộ, Đảng viên trong tình phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực đi đầu trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ, phục vụ, bảo vệ tính mạng và sức khoẻ nhân dân".

Ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình viết thư kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch.

Ông Vũ Đại Thắng kêu gọi nhân dân tỉnh nhà khắc phục mọi khó khăn với tinh thần "mình vì mọi người", tuân thủ triệt để các quy định phòng, chống dịch của UBND tỉnh, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" chia sẻ, nhường nhịn trong từng thôn, xóm để cùng nhau đoàn kết vượt qua gia đoạn khó khăn.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp nhân lực, vật lực, tài lực vào công cuộc phòng, chống và khống chế dịch bệnh thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Sáng 28/8, CDC Quảng Bình cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương này ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và xuất hiện thêm một số ổ dịch mới. Trong đó, 3 ca được phát hiện trong các khu cách ly tập trung, còn lại là các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến các ổ dịch ở các huyện Bố Trạch, TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Tính đến 6h ngày 28/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận tổng cộng 332 bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 58 trường hợp ra viện, 274 người đang điều trị và chưa có trường hợp nào tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Quảng Bình, Viện Pasteur Nha Trang cử đoàn công tác gồm 7 người cùng trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm...khẩn trương ra chi viện địa phương này chống dịch. Đoàn công tác sẽ ở lại hỗ trợ Quảng Bình cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP