Giáo dục

Thanh Hóa: Giáo viên mầm non kêu cứu vì bị nhà trường nợ lương

Nhiều giáo viên, nhân viên hợp đồng tại trường Mầm non xã Đông Nam (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đã bị nợ lương từ năm học trước khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều lần “đòi nợ” không được, các giáo viên, nhân viên này đã phải làm đơn cầu cứu lên cấp trên.

Được biết, hiện tại có 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng của Trường Mầm non xã Đông Nam, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) được nhận mức lương từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng/tháng, nhưng bị hiệu trưởng nhà trường nợ lương từ năm học 2016 - 2017.

Theo phản ánh của 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng tại Trường Mầm non xã Đông Nam, huyện Đông Sơn, họ còn bị nhà trường nợ lương từ năm học 2016-2017. Trong đó, có những người bị nợ ít nhất là hơn 5 triệu đồng, người bị nợ nhiều nhất là 17 triệu đồng. Tổng số tiền lương mà Trường Mầm non Đông Nam còn nợ của 6 giáo viên, nhân viên là gần 60 triệu đồng.

Trường Mầm non Đông Nam nơi 6 giáo viên, nhân viên bị nợ lương

Được biết, thời điểm các giáo viên, nhân viên hợp đồng bị nợ lương là do bà Dương Thị Chính làm hiệu trưởng. Hiện nay, bà Chính đã chuyển sang đơn vị khác công tác, những giáo viên, nhân viên hợp đồng đã nhiều lần gặp để đòi nhưng bà Chính vẫn khất lần, chưa chịu trả.

Cô Nguyễn Thị Oanh (SN 1992), được hợp đồng vào làm việc tại Trường Mầm non xã Đông Nam từ tháng 9/2014. Thời điểm đó, cô Dương Thị Chính đang là hiệu trưởng nhà trường. Năm học 2016-2017, cô Oanh được phân công làm nhân viên nhà bếp với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, trong suốt năm học 2016 - 2017, cô Oanh mới nhận được 3 triệu đồng tiền lương, nhà trường còn nợ lại 10,5 triệu đồng, cho đến nay vẫn chưa thanh toán.

Trong khi đó, hầu hết những giáo viên, nhân viên hợp đồng đều có mức thu nhập thấp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nuôi con nhỏ. Việc nhà trường nợ lương trong nhiều tháng liền khiến những giáo viên, nhân viên hợp đồng gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi đã gửi đơn kêu cứu lên UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, mong lãnh đạo huyện sớm giải quyết”, cô Oanh cho biết.

Theo bà Khương Thị Tình - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam thì 6 giáo viên, nhân viên này được bà Dương Thị Chính - Hiệu trưởng từ năm học 2016-2017 về trước, ký hợp đồng lao động nhiều năm nay, làm nhiệm vụ nấu ăn, phục vụ học sinh ăn bán trú, với mức lương từ 1,5 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Số tiền lương nhà trường nợ 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng là từ năm học trước, trách nhiệm thuộc về bà Chính. Hiện nay, bà Chính đã chuyển sang làm hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Phú. Cũng theo bà Tình, nhà trường đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn và đang chờ cấp trên giải quyết.

Ông Chu Quang Phúc - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn, cho biết: Sau khi nắm được thông tin phản ánh của các giáo viên, nhân viên tại trường Mầm non Đông Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo với Chủ tịch UBND huyện để thành lập đoàn tiến hành thanh tra công tác tài chính của Trường Mầm non xã Đông Nam.

Cũng theo ông Phúc, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu bà Dương Thị Chính - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam năm học 2016-2017 phải có trách nhiệm sớm trả số lương còn nợ cho giáo viên, nhân viên hợp đồng nêu trên. Sau khi có kết luận của Thanh tra huyện về vụ việc tại Trường Mầm non xã Đông Nam, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm tại nhà trường.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP