Thể thao

Thanh Hóa dồn sức cho cuộc đua vô địch V.League 2018

Sau 4 năm liên tiếp hụt hơi, Thanh Hóa đã quyết định chia tay với đấu trường AFC Cup 2018 để dồn sức cho cuộc đua giành chức vô địch V.League năm nay.

Trong số 14 đội bóng tham dự V.League 2018, Thanh Hóa vẫn được xem là một trong những “đại gia” và là ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã không có khởi đầu tốt khi đang đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 6 điểm có được sau 4 vòng đấu. Theo đó, Thanh Hóa đã để thua trước Quảng Nam và S.Khánh Hòa và chỉ có được chiến thắng trước CLB TPHCM và SLNA. Sau thất bại sốc 1-3 trước S.Khánh Hòa trong khuôn khổ đấu bù vòng 1 V.League 2018, HLV Mihail đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng xứ Thanh với tố cáo cầu thủ cố tình “lật ghế” khi không thực hiện nghiêm lệnh “cấm trại” trước trận đấu với S.Khánh Hòa và không tuân thủ đấu pháp trên sân.

Thanh Hóa sẽ dồn sức cho cuộc đua tại V.League 2018

Sau sự ra đi của HLV ngoại, Thanh Hóa đã ngay lập tức bổ nhiệm trợ lý Hoàng Thanh Tùng ngồi vào ghế nóng. Đây không phải là vị trí xa lạ với vị tướng trẻ và HLV Hoàng Thanh Tùng đã có những tính toán hợp lý để các trụ cột Thanh Hóa dưỡng sức cho đấu trường V.League. Theo đó, trong chuyến làm khách của Global ở AFC Cup, HLV Hoàng Thanh Tùng chỉ mang đúng 14 cầu thủ, đây đa phần là những cái tên ngồi dự bị trong những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã có một trận đấu tốt trước đối thủ và giành được trận hòa 3-3. Các bàn thắng của Thanh Hóa có được đều đến từ những pha phối hợp đẹp mắt.

Sớm chia tay với AFC Cup 2018, Thanh Hóa bây giờ sẽ dồn sức cho mục tiêu cao nhất là cạnh tranh chức vô địch V.League. Đây là danh hiệu mà đội bóng xứ Thanh đã hụt hơi trong 4 mùa giải liên tiếp gần đây dù đã được đầu tư lớn về con người và tiền bạc.

Trao đổi với báo chí trong nước sau trận hòa trước trước Global tại AFC Cup và trước chuyến làm khách của B.Bình Dương tại vòng 5 V.League 2018, HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết: “Giai đoạn đầu bao giờ cũng khó khăn với các đội và nếu không tích luỹ được điểm số cao thì rất khó có thể an tâm bứt lên ở giai đoạn lượt về nên lúc này Thanh Hóa cần có sự tính toán hợp lý cho V.League”.

Nói về áp lực ở đấu trường quốc nội, HLV Hoàng Thanh Tùng thừa nhận: “Nếu thua ở V.League thì áp lực sẽ rất lớn!”. Do đó, đội bóng xứ Thanh đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách B.Bình Dương vào chiều ngày 15/4 để rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng với những ứng viên khác như Than Quảng Ninh hay Hà Nội FC.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP