Tin địa phương

Thành đoàn Đồng Hới ra quân trồng 4.000 cây xanh

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, với tinh thần quyết tâm triển khai thắng lợi các hoạt động trong năm 2018, ngày 30-12, tại UBND xã Lộc Ninh, Thành đoàn Đồng Hới đã tổ chức lễ phát động phong trào “Vì tương lai xanh quê hương”.

Đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố đã tham gia trồng cây xanh tại xã Lộc Ninh.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn đã kêu gọi các cấp bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy hơn nữa vai trò xung kích tình nguyện, hăng hái tham gia các hoạt động trồng cây, giữ gìn và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau lễ phát động, gần 150 đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ các cơ sở Đoàn- Hội- Đội trên địa bàn thành phố đã trồng trên 4.000 cây xanh với tổng diện tích 2 ha tại xã Lộc Ninh. Sau khi hoàn thành xong, cây xanh được trồng sẽ bàn giao cho Chi đoàn BQL Rừng phòng hộ và TT Khuyến nông chăm sóc và bảo vệ.

Hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường là công trình của tuổi trẻ Đồng Hới chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; đồng thời thực hiện chỉ tiêu “30 triệu cây xanh được trồng mới” mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp ở từng khu dân cư và xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Tác giả: N.L

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP