Thể thao

Thắng tay vợt hạng 3 châu Âu, Nguyễn Thùy Linh vào tứ kết China Masters 2023

Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước 2-0 trước tay vợt Line Kjaersfeld ở vòng 2 China Masters 2023.

Sau khi vượt qua hạt giống số 5 của giải là Marin Carolina, Nguyễn Thùy Linh chạm trán Line Kjaersfeldt ở vòng 2 China Masters 2023. Tay vợt người Đan Mạch đang đứng thứ 20 thế giới, hạng 3 châu Âu trên bảng xếp hạng BWF, hơn Thùy Linh 2 bậc.

Trước đối thủ mạnh, Nguyễn Thùy Linh tiếp tục thể hiện phong độ tốt. Tay vợt Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục sau 2 hiệp.

Sau khi trận đấu khai cuộc, Line Kjaersfeld dồn dập tấn công. Ở phần sân đối diện, tay vợt của Việt Nam giữ sự bình tĩnh để không bị cuốn theo nhịp chơi của đối thủ. Hai vận động viên so kè từng điểm số.

Nguyễn Thùy Linh giữ phong độ cao ở China Masters 2023.

Line Kjaersfeld lên điểm 20 trước. Song, Thùy Linh không nao núng để gỡ hòa 20-20. Sau đó, cô giành thêm 2 điểm nữa để giành chiến thắng 22-20 trong ván đầu tiên.

Sang set 2, Line Kjaersfeldt vẫn giữ lối đánh đánh quen thuộc. Dù vậy, cô gái người Đan Mạch mắc nhiều sai sót khi điều cầu. Trong khi đó, Thùy Linh giữ được sự ổn định và bắt bài tốt lối chơi của đối thủ.

Ở nửa sau của ván đấu, Line Kjaersfeldt gặp vấn đề về tâm lý. Thùy Linh tận dụng cơ hội để dẫn sâu đối thủ, với cách biệt lên đến 8 điểm. Set 2 nhanh chóng khép lại với chiến thắng 21-12 cho Thùy Linh. Cô gái người Phú Thọ thắng chung cuộc 2-0.

Với chiến thắng này, Nguyễn Thùy Linh lọt vào tứ kết và đụng độ Kim Ga-eun. Vận động viên người Hàn Quốc hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Giải cầu lông quốc tế China Masters 2023 nằm trong hệ thống World Tour Super 750 của liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Giải quy tụ rất nhiều tay vợt mạnh của thế giới.

Tổng tiền thưởng của giải lên đến 1 triệu USD. Nhà vô địch nhận 80.500 USD. Giải diễn ra từ ngày 21 đến 26/11 tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP