Thể thao

Thắng Nhật Bản trong hiệp phụ, Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV ASIAD

Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD khi đánh bại Nhật Bản 2-1 bằng những pha lập công trong hiệp phụ.

Hàn Quốc chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và có những cơ hội thực sự rõ nét để mở tỷ số nhưng Hwang Ui-jo đã bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp 1 diễn ra 1 chiều và bóng chủ yếu lăn bên phần sân Nhật Bản nhưng Hàn Quốc bất lực trong việc tìm đến mành lưới Nhật Bản.

Nhật Bản chơi kỷ luật khiến Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Trong khi Hàn Quốc càng chơi càng nôn nóng và không có được sự chính xác ở những tình huống quyết định thì Nhật Bản càng chơi càng chắc chắn và khiến Hàn Quốc không thể ghi bàn sau 90 phút thi đấu chính thức.

Bước vào hiệp phụ, những thay đổi và quyết tâm của Hàn Quốc đã phát huy tác dụng. Sau những cơ hội rõ nét của Son Heung Min, cầu thủ vào sân thay người Lee Seung-woo chớp thời cơ khai thông bế tắc ở phút 93. Đó là cú ra chân như búa bổ, tung nóc lưới Nhật Bản khi Son Heung Min đang nỗ lực đi bóng tròng vòng cấm.

Đến phút 100, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Son Heung Min treo bóng chính xác cho Hwang Hee Chan bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua này, Nhật Bản thay người và quyết chơi tất tay trong hiệp phụ thứ 2. Nỗ lực của Nhật Bản được đền đáp bằng bàn thắng của Ueda Ayase ở phút 115.

Hàn Quốc (áo đỏ) mạnh hơn tất cả các đội bóng dự ASIAD 2018.

Những phút còn lại, Nhật Bản tiếp tục dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa 2-2 nhưng thời gian không đủ để đội bóng trẻ xứ mặt trời mọc lật ngược tình thế.

Giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1, Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD và đây là tấm HCV thứ 5 trong lịch sử của đội bóng này.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP