Thể thao

Thua luân lưu đầy cay đắng, U23 Việt Nam đánh rơi HCĐ ASIAD 18

Văn Quyết đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, một bàn thắng rất quý giá trong thời điểm đội nhà bị áp lực vì bàn thua bất ngờ, nhưng chung cuộc chúng ta thua 3-4 trên loạt đá phạt đền.

Sự khác biệt từ Văn Toàn

Thêm một lần Văn Toàn cho thấy được giá trị khi có mặt trong đội hình xuất phát trước U23 UAE. Cầu thủ người Hải Dương chơi năng nổ và có tình huống xâu kim rất hay ở phút 30. Qua đó, Văn Toàn trả bóng cho Anh Đức dứt điểm và Văn Quyết đá bồi gỡ 1-1 cho U23 Việt Nam.

So với trận đấu với Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có những sự thay đổi khi Đình Trọng không thể đá chính vì chấn thương. Xuân Trường ngồi ngoài, Văn Quyết, Văn Toàn, Văn hậu đá chính ngay từ đầu.

U23 UAE mở tỷ số. Ảnh: LT


Với những sự sắp xếp con người thay đổi, ông Park cho tấn công ngay từ đầu. Những tình huống tấn công đa dạng được U23 Việt Nam tổ chức về phía U23 UAE. Thế nhưng, trong thế trận lấn lướt thì sai lầm đã khiến cho chúng ta bị thua bởi cú dứt điểm của Alhashmi Ahmad, sau dốc bóng nhanh từ trung lộ sau đó hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trong bối cảnh thua sớm, U23 Việt Nam có những biểu hiện rối khi đối thủ có thêm những cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, lúc khó khăn nhất thì Văn Toàn cho thấy được giá trị của ngôi sao may mắn, với pha xâu kim kỹ thuật qua đó góp công trong tình huống Văn Quyết gỡ hòa 1-1. Một bàn thắng có thể nói quý như vàng.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung nói với Saostar rằng: “Bàn thắng của Văn Quyết thực sự rất quý giá để U23 Việt Nam sốc lại tinh thần. Văn Toàn đã có pha xử lý rất hay với tình huống xâu kim hậu vệ đội bạn”.

Văn Toàn đã chơi rất cố gắng. Ảnh: LT


Có thể nói, Văn Toàn đã chứng tỏ được giá trị của cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng trong thời điểm đội nhà cần nhất.

Cay đắng trên chấm 11m

Theo đúng như phong cách của ông Park Hang Seo, hiệp hai luôn có những điều chỉnh và lần lượt Đức Chinh, Minh Vương, Văn Đức vào thay cho Anh Đức, Văn Toàn, Văn Quyết. Điều này cũng đồng nghĩa Công Phượng không được đá trận tranh HCĐ.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn không cho thấy được sự sắc bén trong tấn công. Những miếng đánh của U23 Việt Nam vẫn không có được sự đột biến khi Quang Hải được chờ đợi vẫn lu mờ khi thiếu những đối tác ăn ý trên hàng công.

U23 Việt Nam thua 3-4 trên chấm đá phạt đền. Ảnh: LT


Điều đó cũng không khó hiểu khi Văn Đức, Hà Đức Chinh và Quang Hải đều rất trẻ cũng như thiếu đi những miếng ban bật nhanh. Trong khi đó, U23 UAE chơi phòng thủ kiên cố và rất khó chịu với các đường lên bóng phản công, ít nhất 2 lần đặt khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong thế nguy hiểm ở hiệp 2.

Sự khác biệt chỉ xuất hiện ở 10 phút cuối khi Phan Văn Đức, Minh Vương chơi năng nổ. Tiền vệ HAGL có cú dứt điểm suýt thành bàn. Một cơ hội đáng tiếc khác bị bỏ lỡ là Xuân Mạnh đánh đầu không chuẩn xác trong tình huống phạt góc.

Có thể nói, HLV Park Hang Seo tính rất kỹ khi đưa những cầu thủ khỏe, chịu khó di chuyển vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, U23 Việt Nam kém may mắn trong các tình huống cuối cùng dù toàn đội đã tấn công rất dồn dập.

Với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút, U23 Việt Nam và U23 UAE phải đá phạt đền để xác định đội giành HCĐ. U23 Việt Nam đã thất bại 3-4 nên lỡ hẹn lịch sử đầy tiếc nuối.

Kết quả loạt đá phạt đền giữa U23 Việt Nam và U23 UAE:

Minh Vương đá không vào: 3-4

Aldarmki đá vào: 4-3

Phan Văn Đức đá vào: 3-3

Aldhanhani đá vào: 3-2

Hà Đức Chinh đá vào: 2-2

Alameri đá vào: 2-1.

Quang Hải đá không vào: 1-1

Alhashmi đá vào: 1-1

Văn Thanh đá vào: 1-0

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HCĐ ASIAD 18 , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP