Số hóa

Tham vọng trở lại thị trường Trung Quốc của Samsung

Samsung muốn giành lại thị phần đã mất tại thị trường đông dân nhất thế giới bằng các mẫu điện thoại tầm trung, khởi đầu với Galaxy A8s "đục lỗ".

"Tôi muốn nói Samsung đã quay trở lại. Với sản phẩm mới, chúng tôi có thể cạnh tranh với bất kỳ thương hiệu nào khác", Giám đốc Samsung Trung Quốc Kwon Kye-hyun phát biểu tại sự kiện ra mắt Galaxy A8s ở Bắc Kinh ngày 10/12.

Samsung

Galaxy A8s được Samsung kỳ vọng sẽ vực dậy thị phần smartphone tại Trung Quốc.

Samsung chưa công bố giá Galaxy A8s trước ngày mở bán (21/12), nhưng cho biết đã thay đổi chiến lược tại thị trường Trung Quốc. Theo ông Kye-hyun, các sản phẩm trong tương lai sẽ có giá tốt hơn nhưng được trang bị những cải tiến mới nhất. Sắp tới, sẽ có Galaxy A8s FE được thiết kế riêng cho phái nữ.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cũng thay đổi chiến lược tiếp thị, chú trọng quảng bá sản phẩm thông qua người nổi tiếng và bắt tay với các thương hiệu khác.

Dù dẫn đầu thế giới, Samsung vẫn đang vật lộn tại Trung Quốc. Từng chiếm tới hơn 20% nhưng giờ thị phần của hãng tại đây chỉ còn 0,8% và tiếp tục đi xuống, theo số liệu từ Sohu. Zdnet nhận định, nguyên nhân sụt giảm phần lớn do sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc, cũng như sự cố cháy nổ Galaxy Note7 cách đây hai năm.

Galaxy A8s là mẫu smartphone mới nhất của Samsung và cũng là thiết bị đầu tiên mang thiết kế "đục lỗ" Infinity-O. Máy dùng tấm nền LCD 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19,5:9, chạy chip Snapdragon 710, RAM 6 GB hoặc 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, camera trước 24 megapixel, camera sau ba ống kính (24 megapixel, 10 megapixel và 5 megapixel), pin 3.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C và chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP