Thế giới

Thẩm phán Malaysia ra quyết định về Đoàn Thị Hương vào ngày 16/8

Thẩm phán toà tối cao Malaysia – Azmi Ariffin sẽ ra phán quyết về vụ Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah nghi ám sát Kim Chol vào ngày 16/8.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại toà hôm qua, 28/6. Ảnh: AP

Theo AFP, quyết định trên được thẩm phán Ariffin đưa ra sau khi nghe ý kiến của các luật sư và công tố viên trong phiên xét xử 28/6.

Sau đó hơn một tháng, vào ngày 16/8, thẩm phán Ariffin sẽ đưa ra phán quyết về việc các nghi phạm được tuyên trắng án, hay được lên tiếng tự bảo vệ cho mình.

Quá trình xét xử vụ sát hại Kim Chol bắt đầu vào năm ngoái, và được nối lại hôm 27/6 sau khi tạm dừng kể từ đầu tháng Tư.

Các công tố viên Malaysia hôm qua bác bỏ tuyên bố trước đó của luật sư bào chữa rằng 2 nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị lôi kéo tham gia vào một hoạt động mà họ tin là trò chơi khăm trên truyền hình.

“Đây là một vụ ám sát được lên kế hoạch và thực hiện một cách cẩn thận”, công tố viên cho biết trong tờ trình, đồng thời khẳng định hai nữ nghi phạm “đã được đào tạo” để đảm bảo vụ tấn công diễn ra trơn tru.

Trước đó một ngày, luật sư bào chữa cho nghi phạm Aisyah – ông Gooi Soon Seng cáo buộc quá trình điều tra của phía Malaysia “không chỉ sơ sài mà còn không công bằng”.

Ông Gooi nói thêm, rằng cáo buộc nhằm vào Aisyah rất “mơ hồ”, vì nữ nghi phạm này không có triệu chứng ảnh hưởng bởi chất độc thần kinh VX.

Luật sư của Đoàn Thị Hương – ông Hisyam Teh Pok Teik cũng khẳng định thân chủ của mình “không chủ đích sát hại Kim Chol, và không biết rằng chất lỏng mà cô này bôi lên mặt Kim là chất kịch độc”.

Ông Hisyam cho rằng Hương không được xét xử một cách công bằng, trong bối cảnh các nghi phạm người Triều Tiên vẫn đang lẩn trốn.

Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (26 tuổi, người Indonesia) bị buộc tội sát hại Kim Chol (45 tuổi) bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 13/2/2017.

Ngoài Hương và Siti, 4 người đàn ông Triều Tiên khác cũng bị cáo buộc với tội danh tương tự. Những người này là Hong Song Hac (còn gọi là Mr Chang, 35 tuổi), O Jong Gil (James, 56 tuổi), Ri Ji Hyon (Mr Y, 34 tuổi) và Ri Jae Nam (Hanamori, 59 tuổi), hiện chưa rõ tung tích.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương từng một mực khẳng định mình vô tội vì bị bốn người đàn ông lừa tham gia vụ tấn công nạn nhân Kim Chol. Hai cô gái trẻ cho rằng mình chỉ đang tham gia trò đùa vô hại của một chương trình truyền hình thực tế. Nếu bị kết tội sau đó, 2 bị cáo sẽ đối mặt án tử hình.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP