Xã hội

Thẩm định xã Nghi Trường(Nghi Lộc) đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 8/11, Hội đồng thẩm định Nông thôn mới của Tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Nghi Trường huyện Nghi Lộc để thẩm định các nội dung, tiêu chí NTM của xã năm 2016.

Nghi Trường là một trong những xã của huyện Nghi Lộc phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2016 và nay đã hoàn thành 19 tiêu chí. Để được công nhận các tiêu chí, sau 5 năm, bằng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng NTM. Từ năm 2011 đến nay, Nghi Hợp đã đầu tư gần 95 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Trong đó nhân dân đóng góp gần 46 tỷ đồng. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 3,59%; Bình quân thu nhập đầu người năm 2016 đạt trên 31 triệu đồng/người/năm; Xã có tổ vệ sinh thu gom rác thải thường xuyên. Hệ thống chính trị, xã hội đều đạt chuẩn...

Sau khi đi khảo sát thực địa tại địa phương, hội đồng đã họp đánh giá, xem xét từng tiêu chí đạt được. Cụ thể Tỉnh đánh giá xã Nghi Trường đã đạt được 19/19 tiêu chí. Thời gian tới, xã Nghi Trường cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định để được công nhận trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Hồng Vinh(Đài TT-TH Nghi Lộc)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP