Thế giới

Thái Lan nối lại hoạt động tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu

Đến thời điểm này, vẫn còn 23 người bị mất tích, trong khi số người thiệt mạng trong tai nạn được xác định lên đến con số 33.

Bất chấp việc còn rất ít hy vọng có thể tìm thấy người còn sống sót, ngày 7/7, các nhân viên cứu hộ Thái Lan vẫn nối lại công tác tìm kiếm, cứu hộ những người còn mất tích trong vụ tàu du lịch Phượng Hoàng (Phoenix) gặp nạn ngoài khơi đảo Phuket tối thứ 5 vừa qua. Đến thời điểm này, vẫn còn 23 người bị mất tích, trong khi số người thiệt mạng trong tai nạn được xác định lên đến con số 33.

Những du khách được giải cứu sau vụ chìm tàu tối 5/7 ngoài khơi đảo Phuket. Ảnh: CNN

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat khẳng định sẽ tận dụng mọi cơ hội có thể để tìm kiếm những người còn sống sót. Theo Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, an toàn và dịch vụ phải được đặt lên cao nhất, lên trên lợi nhuận. Ngày 6/7, một quan chức lực lượng hải quân cho rằng, gần như không còn cơ hội có thể tìm thấy người còn sống trong tai nạn.

Tàu Phượng Hoàng chở theo 93 du khách Trung Quốc cùng 12 thủy thủ đoàn và hướng dẫn viên, đã bị nạn và chìm ngoài khơi đảo Phuket. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 49 người, trong đó 37 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Đây được coi là một trong những thảm họa giao thông và du lịch tồi tệ nhất tại Thái Lan trong nhiều thập kỷ qua./.

Tác giả: Bá Thi

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP