Thế giới

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang lần đầu lên tiếng

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong, người đang mắc kẹt trong hang Tham Luang cùng đội bóng thiếu niên Thái Lan, đã lần đầu gửi lời xin lỗi tới gia đình của các cầu thủ nhí.

Huấn luyện viên Ekapol cùng các cầu thủ nhí trong hang Tham Luang (Ảnh: Nation)


Anh Chantawong, 25 tuổi, huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh của các cầu thủ nhí thông qua lực lượng hải quân Thái Lan vào ngày 7/7.

“Gửi tới toàn thể các bậc phụ huynh, tất cả các em nhỏ hiện nay vẫn ổn. Tôi xin cam kết sẽ chăm sóc các em tốt nhất có thể. Xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã động viên tinh thần và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới toàn bộ các phụ huynh”, anh Chantawong viết ngày 6/7 và nhờ một thợ lặn mang ra ngoài. Trang facebook của lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan công bố thông điệp của anh vào ngày 7/7.

Ngoài ra, anh Chantawong cũng gửi lời thăm hỏi tới gia đình mình: “Gửi bà và dì, cháu đang ở đây. Đừng quá lo lắng và hãy giữ gìn sức khỏe”.

Theo Straits Times, đây là thông điệp đầu tiên của anh Chantawong sau 2 tuần mắc kẹt trong hang. Anh là người đã đưa 12 cầu thủ độ tuổi 11-16 thám hiểm hang động ngày 23/6 và không thể thoát ra do nước lũ dâng lên quá lớn trong hang.

Thái Lan đang “nín thở” theo dõi “đường đi nước bước” của đội cứu hộ và hy vọng các em nhỏ sẽ được giải thoát ra an toàn. Tuy nhiên, những dự báo về mưa lớn trong vài ngày tới có thể làm nước trong hang dâng lên cao và rủi ro hàm lượng oxi trong hang ngày càng cạn kiệt đang khiến không chỉ Thái Lan mà cả thế giới lo lắng.

Vai trò của anh Chantawong trong vụ mắc kẹt của đội bóng thiếu niên gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều ý kiến chỉ trích nói rằng anh đã quá mạo hiểm khi đưa những thiếu niên vào hang động trong mùa mưa lớn và anh có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động này.

Mặc khác, nhiều người nhìn nhận ở góc độ tích cực hơn, đánh giá cao việc anh nhường đồ ăn cho các thiếu niên trước khi họ được đội cứu hộ tìm thấy, cũng như giúp đỡ những cầu thủ nhí hết sức có thể. Họ nhận định anh Chantawong cũng chỉ là nạn nhân như các thiếu niên và không thể lường trước được nguy hiểm sẽ xảy ra với toàn đội. Các chuyên gia cho rằng, tinh thần và những kỹ năng như hạn chế vận động, uống nước trong hang chống đói là những yếu tố đã giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang tối ẩm ướt và thiếu thốn đồ ăn.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP