Thế giới

Thái Lan bắt nhà sư đánh chết cậu bé 9 tuổi

Nhà sư Thái Lan bị cáo buộc dùng gậy đánh và đập đầu cậu bé vào cột khiến em hôn mê và qua đời.

Suphachai Suthiyano bị bắt hôm 19/8. Ảnh: Khaosod English.

Nhà sư Suphachai Suthiyano, 64 tuổi, hồi cuối tuần trước nổi giận sau khi một chú tiểu gây ồn ào trong lúc ông đang tụng kinh, AFP dẫn lời nhà chức trách Thái Lan hôm nay cho biết.

Nhà sư Suthiyano tại chùa Kanchanaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, hai giờ lái xe, được cho là đã dùng gậy tre đánh cậu bé Wattanapol Sisawad, 9 tuổi, nhiều lần vào lưng trước khi đập đầu em vào một chiếc cột. Cậu bé rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời ngày 23/8.

Nghi phạm bị bắt hôm 19/8 với cáo buộc hành hung. Sukunya Tunhim, mẹ Sisawad, cho hay bà sẽ "không bao giờ tha thứ" cho nhà sư đã giết chết con trai mình.

Người dân Thái Lan chủ yếu theo Phật giáo và tôn giáo này đã ăn sâu vào đời sống hàng ngày của họ. Hầu hết đàn ông Thái Lan dành ít nhất một khoảng thời gian trong đời để vào chùa tu tập.

Tuy nhiên, nhiều vụ tống tiền, quan hệ tình dục và sử dụng ma túy liên quan đến các nhà sư xảy ra gần đây khiến dư luận nước này bàng hoàng và phẫn nộ.

Hồi đầu tháng, Thái Lan tuyên án 114 năm tù với một nhà sư nổi tiếng vì có lối sống xa hoa. Wiraphon Sukphon, 39 tuổi, từng bỏ trốn sang Mỹ nhưng bị trục xuất trở lại Thái Lan sau khi bị cáo buộc cưỡng hiếp một trẻ vị thành niên và lừa đảo các nhà tài trợ cung cấp tiền để ông xây tượng Phật bằng ngọc lục bảo lớn nhất thế giới. Cuộc điều tra mở rộng hé lộ Wiraphon sở hữu nhiều xe sang, nhiều tài khoản ngân hàng trị giá khoảng 700.000 USD.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nhà sư , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP