Thế giới

Tàu chở khách gặp nạn, 2 toa tàu lộn nhào, ít nhất 34 người thương vong

Một tàu chở khách từ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên đường tới Tp Munich, Đức đã gặp nạn, trật khỏi đường ray trong đêm 3/6.

Ba tàu ở phía sau tàu trật khỏi đường ray. Qua video do truyền thông Đức công bố, có thể thấy một toa tàu bị lật úp, một toa khác nằm bên sườn núi gần đường ray.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương trong đó có 14 người bị thương nghiêm trọng.

“Hành khách đã phải trèo qua cửa sổ để thoát ra ngoài” – người phát ngôn cảnh sát liên bang Đức cho biết.

Toa tàu trật đường ray, nghiêng hẳn sang bên

Cảnh sát cùng lực lượng y tế, trực thăng cứu hộ từ nước Áo lân cận và cả quân đội Đức đã được huy động triển khai tới hiện trường, tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu hậu quả từ vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra ngay thời điểm đầu mùa du lịch hè ở Đức và giới chức lo ngại có rất nhiều học sinh, sinh viên đã và đang trên tàu về nhà nghỉ hè.

Chưa rõ, có bao nhiêu sinh viên trong số hành khách trên tàu bị thương vong.

Người phát ngôn cảnh sát liên bang Đức chỉ xác nhận hành khách trên tàu ở đủ mọi lứa tuổi bao gồm trẻ em.

Tuyến đường từ Garmisch-Partenkirchen đến Tp Munich vẫn bị phong toả. Theo cảnh sát địa phương, có thể phải mất vài ngày để đưa các toa tàu gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng lo ngại số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng vì khả năng còn nhiều người chưa được cứu từ trong đống đổ nát.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP