Thế giới

Báo Hàn Quốc: Tàu chở ông Kim Jong-un đi thẳng về Bình Nhưỡng, không dừng ở Bắc Kinh

Các nguồn tin cho biết đoàn tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đi thẳng về thủ đô Bình Nhưỡng và không dừng lại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫy tay chào trước khi đoàn tàu chở ông rời ga Đồng Đăng ngày 2/3. (Ảnh: Yonhap)

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn các nguồn tin cho biết đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi qua thành phố Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc vào khoảng 7 giờ sáng nay. Các nguồn tin nói rằng đoàn tàu dường như đã đi theo đúng lộ trình trước đây, khi đưa ông Kim Jong-un từ thủ đô Bình Nhưỡng tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

“An ninh được siết chặt tại Thiên Tân vào sáng sớm nay và sau đó được nới lỏng. Có vẻ như tàu chở Chủ tịch Kim đã đi qua thành phố này”, nguồn tin cho biết.

Khác với những đồn đoán trước đó, đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không dừng lại ở Quảng Châu, thành phố cảng của Trung Quốc, hay thủ đô Bắc Kinh để ông Kim Jong-un gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trên đường về nước. Thay vào đó, đoàn tàu đặc biệt này có lẽ đã đi thẳng về Bình Nhưỡng.

Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un dự kiến sẽ tới ga Đan Đông và sau đó băng qua sông Áp Lục ở biên giới Trung - Triều vào tối nay.

Trước đó, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Sau hành trình dài 4.000 km và hơn 66 giờ đồng hồ qua các thành phố Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường thuộc miền trung Trung Quốc, tàu đã tới ga Đồng Đăng vào 8 giờ sáng ngày 26/2.

Ngày 2/3, tàu chở ông Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng sau 2 ngày thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump và sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP