Tin địa phương

Tàu cá cùng 5 ngư dân Quảng Bình mất tích 1 tháng: Người thân tuyệt vọng đội khăn tang, lập ban thờ

Sau gần một tháng ròng rã ngóng chờ tin tức, gia đình 5 thuyền viên mất tích cùng tàu cá ở Quảng Bình tuyệt vọng đội khăn tang, lập bàn thờ người thân.

Liên quan đến vụ 5 ngư dân Quảng Bình mất liên lạc cùng tàu cá, ngày 30/7, ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho hay, sau 26 ngày mất liên lạc, gia đình của 3 ngư dân tại phường Quảng Phúc đã lập bàn thờ người thân. Chính quyền xã vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng mong có tin tức về các ngư dân.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) cho hay: “Tại phường có 2 ngư dân mất liên lạc cùng 3 ngư dân khác ở phường Quảng Phúc. Chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi động viên gia đình các ngư dân gặp nạn.

Người thân của 2 ngư dân cho biết, đến 4/7 âm lịch, nếu không có tin tức gì họ sẽ lập bàn thờ cho 2 ngư dân. Trong số 2 ngư dân nói trên, hoàn cảnh của ngư dân Nguyễn Văn Chiến rất khó khăn và có một người con bị tàn tật".

Gia đình 3 trong số 5 ngư dân mất tích cùng tàu cá trên biển ở Quảng Bình phát khăn tang, lập bàn thờ sau hơn 26 ngày chờ tin người thân.

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) nói trong nước mắt: "Chiều 28/7, gia đình mới tổ chức lập bàn thờ cho em Đàm và chưa làm mộ gió. Chính quyền địa phương cùng người dân đến thắp hương cho em đông lắm. Giờ chỉ hy vọng sẽ có phép màu đến với em tôi”.

Theo bà Cúc, vợ ông Đàm là bà Nguyễn Thị Hương (SN 1977) ngày nào cũng khóc thương chồng, nhiều lúc bà ngất xỉu, nằm thiếp đi trên giường. Còn cháu Nguyễn Thanh Hưng (con trai ông Nguyễn Thanh Đàm) luôn hỏi mọi người "Ba đâu rồi sao mãi chưa về?".

Cách nhà ông Đàm không xa, trong ngôi nhà cấp bốn đơn sơ, chị Nguyễn Thị Trang (SN 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) khuôn mặt gầy hẳn đi. Chị sụt sùi cho biết, gia đình lập bàn thờ cho anh Chiến vào chiều 28/7.

Chị Trang (vợ ngư dân Chiến) bế đứa con thơ chờ tin chồng.

"Thương anh tôi khóc rất nhiều, nhiều lúc ngất lên ngất xuống. Tôi vẫn hy vọng một ngày anh Chiến sẽ trở về với mẹ con”, chị Trang nói trong nước mắt.

Trước đó, sau khi nắm được thông tin 5 ngư dân mất tích cùng tàu cá, Chi cục Thủy sản Quảng Bình huy động 700 tàu cá địa phương đang hoạt động ở vùng biển xa tìm kiếm nhưng trải qua 10 ngày vẫn chưa có kết quả.

Ngoài ra, Chi cục Thủy sản Quảng Bình cũng báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để huy động thêm biện pháp tìm kiếm, đồng thời đề nghị bộ, ngành Trung ương hỗ trợ.


Ngày 23/6, tàu cá mang số hiệu QB 988.45TS do anh Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) làm chủ cùng 4 ngư dân ra khơi đánh bắt.

Đến 2/7, bão số 2 xuất hiện trên biển, chủ tàu đã điện đàm thông báo tìm nơi tránh trú, nhưng tàu cá cùng 5 ngư dân này đã mất liên lạc từ thời điểm đó đến nay.

Ngoài ngư dân Nguyễn Thanh Đàm, 4 ngư dân khác đang mất tích cùng tàu cá gồm: Nguyễn Văn Chiến (SN 1975); Nguyễn Văn Đức (SN 1967, cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc); Nguyễn Văn Xuân (SN 1961); Nguyễn Văn Thọ (SN 1965, cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP