Cuộc sống

Tất cả những gia đình sinh toàn 'vịt trời' đều trải qua chuỗi bi hài này

Không cần mặc áo ngực, mặc lộn đồ, giảng hòa cho bố mẹ, ước có anh, em trai để đỡ đần việc nặng, bệnh vực khi bị bắt nạt… đó là một trong những câu chuyện bi hài quanh những gia đình sinh toàn “thị mẹt.”

Mặc chung quần áo

Tâm sự vui buồn về việc nhà có ba chị em gái, Anh Thư (25 tuổi) vui vẻ cho biết. Khi mẹ sinh liền hai chị gái bố mẹ quyết định nghỉ sinh. Thế nhưng, hai bên nội ngoại hối thúc, lo lắng việc nhà không có con trai sau này thờ phụng, hương hỏa tổ tiên nên họ lại “ráng” thêm lần nữa để có một “cậu ấm” nhưng cuối cùng lại lòi ra Thư.

Bây giờ hễ cứ người lạ đến nhà hỏi thăm con cái, mẹ và 3 chị em Thư đều vui vẻ trả lời “bố đẹp trai nhất nhà.” . Ba chị em Thư chỉ cách nhau 2 tuổi, lại giống nhau nên nhiều người vào gọi lẫn lộn vì không biết ai là chị, ai là em, gọi lộn tên người này người kia.

“Dù là ba chị em gái nhưng được bố rất thương, cưng chiều. Hễ hôm nào bố uống rượu quá đà là ba chị em lại về phe mẹ, nhắc nhở bố. Bố lép vế, chịu thua liền. Quần áo mua về không bao giờ phải trả lại hoặc tấp vào tủ vì nếu cô chị mặc không hợp thì có cô em. Thậm chí, nhiều lúc đi đám cưới, sinh nhật, 3 chị em lại dùng chung đồ của nhau, chẳng cần mua nhiều, tốn kém.

Cứ mỗi lần được ai đó tán tỉnh, hoặc thất tình là ba chị em lại nhỏ to tâm sư, bình luận. Có miếng gì ngon cũng nhớ để giành cho nhau.” Thư chia sẻ.

Thả rông ngực

Nhà Ngọc Lan (24 tuổi) được bố là đàn ông lại thường xuyên công tác xa nên rất thoải mái. Khi ở nhà 3 chị em chẳng ai mặc áo ngực, cứ thả rông suốt ngày. Tủ lạnh lúc nào cũng ngập đồ ăn vặt, nào là trái cây, sữa chua, đồ ăn làm sẵn.

“Tối đến 3 chị em đắp mặt nạ cho nhau. Mỗi lúc đi đám cưới, sinh nhật thì người này trang điểm cho người kia, rồi tham khảo nhau nên mặc chiếc váy nào, để kiểu tóc nào cho phù hợp. Đi chợ mua đồ cũng ba chị em kéo nhau đi. Ở nhà thì chị chị, em em nhưng khi ra đường, nhiều người không biết cứ nghĩ chúng tôi là bạn thân. Việc sang nhượng những bộ đồ, mỹ phẩm không phù hợp là chuyện thường ngày.

Những lúc bố mẹ giận nhau, chúng tôi lại cùng giảng hòa. Cùng gom tiền tổ chức những buổi tiệc nhỏ như sinh nhật bố, mẹ, ngày cưới…

Không những thế, chị em tôi còn hợp sức “cắt đuôi” một số anh chàng “lệch pha” lì lợm tán tỉnh. Gia đình tôi dù không đủ nếp, tẻ nhưng vẫn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười.” Lan chia sẻ.

Mong muốn có anh em trai

Cũng không ít trường hợp gia đình sinh toàn “vịt trời” lại mong muốn có một người anh, em trai để đủ nếp lẫn tẻ, đỡ đần những công việc mà chỉ có bàn tay người đàn ông trong nhà mới làm được.

Nhà Bích Hồng (25 tuổi) có 2 chị em gái. Bố đi làm xa, thỉnh thoảng mới về nhà. Ngày còn nhỏ, nhiều lúc bị bạn bè bắt nạt, Hồng ấp ức mách lại với chị gái nhưng chẳng giải quyết được gì. Khi đó, Hồng chỉ ước có một người anh trai để bênh vực, để đưa ra hù dọa.

“Có lần trộm ghé thăm nhà nhưng 3 mẹ con chỉ biết trốn vào góc tủ, run rẩy vì sợ, để mặc trộm thích lấy gì cứ lấy. Không ít lần điện hỏng hóc trông thợ điện đến sửa mà cứ như con trẻ trông mẹ đi chợ về. Ho hẹn lần này đến lượt khác. Rồi trần nhà dột ngày mưa lớn, mấy mẹ con cũng chỉ biết lấy xô hứng, lau nhà chứ chẳng dám trèo lên sửa sang, cố đợi đến ngày bố về.

Những lúc ấy, tôi chỉ ước giá như trong nhà có một người anh, em trai thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn vì có người giải quyết.” Hồng tâm sự.

Minh Nguyệt (27 tuổi) giận nhau với người yêu suốt nửa tháng ròng khiến Nguyệt ăn ngủ không yên, ngày đêm như kẻ thất tình. Ngay lúc này, Nguyệt cần lắm một người anh trai để dốc bầu tâm sự. Ít ra anh trai cũng sẽ cho Nguyệt biết tâm lí đàn ông, tham khảo xem tình huống này nên giải hòa như thế nào.

“Nhà mình chỉ có hai chị em gái. Chuyện tình cảm chưa vào đâu nên mình chưa dám nói với bố mẹ. Tâm sự với chị gái cũng chẳng biết giải quyết như thế nào. Mình ước giá như nhà có một người anh trai thì hay biết mấy.” Nguyệt thở dài.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: con gái , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP