Tin địa phương

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Chiều nay, 26/3, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 59 để cho ý kiến về báo cáo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chủ trì hội nghị.

Quý I/2024, tình hình KT-XH của tỉnh đạt được kết quả đáng ghi nhận, ước tính GRDP tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023. Sản xuất nông nghiệp cơ bản thực hiện theo đúng kế hoạch, công nghiệp phát triển ổn định. Các hoạt động văn hóa, du lịch dịp Tết và mùa lễ hội diễn ra sôi động. Công tác an sinh xã hội, đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết được quan tâm và tiếp tục được cải thiện.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. Trong quý I, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 960.000 lượt, tăng 48,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu vận tải, kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải và bưu chính ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ; doanh thu các ngành kinh doanh dịch vụ khác ước đạt 667,4 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Công tác chính trị, tư tưởng được tập trung đẩy mạnh với các hoạt động tuyên truyền, học tập, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh, sự kiện văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân...

Cấp ủy các cấp tiếp tục quan tâm đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Các mặt công tác kiểm tra, giám sát, nội chính, dân vận, mặt trận và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả. Trong quý I, toàn tỉnh kết nạp 167 đảng viên mới; mở 15 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho trên 2.500 học viên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, việc kết nối của tỉnh với các bộ, ngành Trung ương, về công tác xây dựng Đảng, sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo, chủ chốt…

Các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ quý II/2024, như: Việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại một số dự án; công tác giải phóng mặt bằng, xúc tiến, thu hút đầu tư; cải cách thủ tục hành chính; sản xuất nông nghiệp; các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm Ngày tái lập tỉnh…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến thảo luận, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy để rà soát, bổ sung, hoàn thiện báo cáo về tình hình KT-XH, công tác xây dựng Đảng quý I, trong đó tập trung các vấn đề trọng tâm, trọng điểm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nội dung cần tăng cường, quyết liệt thực hiện trong quý II/2024 và yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Tác giả: Hiền Chi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP