Tin địa phương

Tạo môi trường pháp lý thông thoáng cho doanh nghiệp

Sáng nay, 18/8, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị đối thoại việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Sở Tư pháp; Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, Sở Tài nguyên-Môi trường và chi nhánh tại các huyện, thị xã, thành phố; Thường trực Hội Doanh nghiệp tỉnh và các đại biểu là công chứng viên, đấu giá viên, trợ giúp pháp lý, giám định viên tư pháp, tư vấn viên pháp luật, luật sư đang hoạt động, hành nghề trên địa bàn tỉnh và một số viên chức của Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước...


Đây là hoạt động trong Chương trình Hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp năm 2023 với sự hỗ trợ của Ban Quản lý Chương trình Hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 (Bộ Tư pháp).

Các đại biểu nghiên cứu, thảo luận một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định pháp luật của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin những kết quả đạt được trong công bố, rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC); tiếp nhận, giải quyết các TTHC trong lĩnh vực tư pháp năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023; thực trạng công tác tiếp nhận, giải quyết các TTHC trong lĩnh vực lý lịch tư pháp liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của các tổ chức, doanh nghiệp đề cập đến những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong các quy định của pháp luật hiện hành cũng như quá trình tổ chức thi hành pháp luật trên thực tế trong một số lĩnh vực như công chứng, chứng thực hợp đồng thế chấp tài sản, đấu giá tài sản công; quy định pháp luật liên quan việc hành nghề luật sư, nhất là một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện TTHC trong lĩnh vực chứng thực liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp tại UBND cấp xã...

Buổi đối thoại nhận được nhiều ý kiến liên quan đến việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp.

Theo lãnh đạo Sở Tư pháp, hội nghị đối thoại lần này là một trong những diễn đàn để các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường pháp lý thông thoáng cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP