Xã hội

Tân binh cắt tóc, bịn rịn chia tay người yêu trước khi nhập ngũ

Trước khi vào môi trường quân đội, Nguyễn Đức Huy (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chia tay mái tóc đỏ thời trang, gửi lại điện thoại cho người yêu.

Nguyễn Đức Huy (24 tuổi) là con trai độc đinh trong gia đình có truyền thống quân nhân. Quyết định nhập ngũ của Huy sau khi xong đại học nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Ba ngày trước khi lên đường, anh đã chia tay mái tóc trẻ trung để đến với tóc lính 3 phân.

Từng có thời gian dài xa nhà học đại học, nhưng câu chuyện nhập ngũ với Huy không đơn thuần là sự xa mà mà là một dấu mốc quan trọng khác trong cuộc đời. Anh nhận được rất nhiều sự động viên từ họ hàng, làng xóm, bè bạn.

Người yêu giúp Huy nhuộm mái tóc 3 phân sang màu đen.

“Mẹ yêu màu xanh này đã lâu rồi và mẹ muốn con cũng yêu”, mẹ Huy xúc động khi nhìn thấy con trai cứng cáp hơn trong bộ quân phục. Bố mẹ Huy cùng nhau khoác trên mình màu xanh quân ngũ đã nhiều chục năm.

Huy sinh ra và lớn lên trong môi trường quân đội nhưng chưa bao giờ cậu nghĩ sẽ có ngày mình cũng trở thành một người lính. Sở thích của Huy là kinh doanh và sau khi thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, Huy sẽ tiếp tục điều đó.

Bộ chi huy quận sự thành phố Vĩnh Yên tổ chức cho tân binh toàn thành phố tới viếng mộ liệt sĩ trước ngày giao quân.

Trong số tân binh, Huy thuộc lứa nhiều tuổi vì cậu đã tốt nghiệp đại học và cậu cũng thuộc số ít những người đang có người yêu. Sau ba tháng tân binh, nếu bắn giỏi sẽ được nghỉ phép, Huy quyết tâm sẽ giành lấy những ngày nghỉ phép đó để về thăm người yêu.

Anh chuẩn bị một cuốn nhật ký, chàng tân binh sẽ viết lại những ngày tháng đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình cho người yêu đọc. Đêm trước ngày lên đường, Huy muốn viết gì đó lên mạng xã hội để chào mọi người nhưng rồi lại thôi - "ủy mị quá bạn bè lại trêu", cậu tâm sự.

Tân binh bị cấm sử dụng điện thoại, điện thoại thông minh có kết nối mạng lại càng không. Huy đưa máy điện thoại của mình cho người yêu. Đây có lẽ là thử thách lớn nhất với những chàng trai thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội.

Trước giây phút lên xe, Huy nhìn xuyên qua đám đông tìm kiếm nơi gia đình mình đứng và cố nở một nụ cười như bố mẹ chàng tân binh mong muốn - chỉ có 3 tháng thôi, không có gì phải buồn.

Những chàng trai ít khi xa nhà rồi đây sẽ mang trách nhiệm trên vai, ở một môi trường hoàn toàn mới khiến những người đưa tiễn không khỏi lo lắng.

Được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân là một niềm tự hào to lớn. Bố Huy cho biết, gia đình mong muốn Huy sẽ mạnh mẽ hơn cả về tinh thần và sức khỏe, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tác giả: Đỗ Mạnh Cường

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP