Thể thao

Tân binh nào của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan?

Có 4 tân binh lần đầu được gọi lên đội tuyển là thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Vũ Xuân Cường, 2 tiền vệ Đỗ Văn Thuận và Trần Minh Vương. Cầu thủ nào trong số họ sẽ có cơ hội được ra sân trong trận đấu với Afghanistan?

Do vị trí thủ môn và hàng thủ cần có sự chắc chắn và ổn định, nên trừ trường hợp có ca chấn thương ở đội tuyển, khả năng thủ thành Phạm Văn Cường (Quảng Nam) và hậu vệ Vũ Xuân Xường (Thanh Hoá) được ra sân là không cao.

Tuy nhiên, với 2 gương mặt còn lại, gồm tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn FC) và tiền vệ Trần Minh Vương (HA Gia Lai), khả năng được xuất hiện trong trận đấu với Afghanistan tới đây là không nhỏ.

Trong số này, Minh Vương là cầu thủ có kỹ thuật tốt, là mẫu tiền vệ tấn công được chờ đợi. Có thể Minh Vương sẽ không có tên trong đội hình xuất quân, nhưng khi cần, đặc biệt là lúc đội tuyển lâm vào bế tắc, có thể HLV Park Hang Seo sẽ nhớ đến cái tên của Minh Vương.

HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho các tân binh? (ảnh: Gia Hưng)

Không kém những cầu thủ xuất thân từ lò HA Gia Lai JMG như Văn Toàn, Xuân Trường về mặt kỹ thuật, hơn Công Phượng ở nhãn quan chiến thuật và rất có duyên ghi bàn trong những vòng đấu gần đây tại V-League, Minh Vương là mẫu tiền vệ hiện đại hiếm hoi giữa lối chơi ban bật có phần quá rập khuôn của đội bóng phố núi.

Điểm yếu của Minh Vương là tâm lý thiếu ổn định. Nhưng nếu chiếu theo đà thăng tiến đều đặn của cầu thủ này tại V-League thời gian qua, cho thấy Minh Vương đang dần khắc phục nhược điểm vừa nêu. Cộng thêm chất quái và khả năng dứt điểm tốt bằng cả chân và đầu, Minh Vương sẽ là giải pháp mang tinh bất ngờ cho hàng tiền vệ.

Tân binh còn lại là Đỗ Văn Thuận có lối chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn. Đây là cầu thủ chuyên cầm chịch trục giữa của CLB Sài Gòn FC trong 2 mùa giải vừa qua, và anh đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Huy Hùng và Duy Mạnh có lẽ sẽ là những giải pháp ưu tiên hơn của HLV Park Hang Seo cho vị trí tiền vệ trung tâm, có khả năng phòng ngự từ xa, nhờ những cầu thủ vừa nêu giàu kinh nghiệm hơn trong sắc áo đội tuyển.

Dù vậy, khi cần, Đỗ Văn Thuận sẽ được quan tâm đến, nếu như đội tuyển Việt Nam cần thêm phương án đánh chặn từ xa, cũng như cần một cầu thủ có khả năng phát động phản công bằng những đường chuyền vượt quyến.

Đội tuyển đang được HLV Park Hang Seo thổi vào một luồng gió mới, hy vọng là các tân binh cũng sẽ mang lại sinh khí mới cho đội tuyển và mở ra cơ hội thăng tiến cho chình mình.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP