Cuộc sống

Tâm sự của đàn ông ngoại tình: Tôi khổ tâm khi bị con trai coi thường

“Con đã từng xem ba là thần tượng của mình. Con đã từng nghĩ ba là người đàn ông rất tốt cho đến khi biết được sự thật về ba. Những tổn thương mà ba gây ra con chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quên được…”.

Đàn ông ngoại tình thường chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt chứ chẳng bao giờ cân nhắc sâu xa. Vốn dĩ, tôi chỉ nghĩ đó là những cuộc vui chơi qua đường. Sau cuộc chơi, chẳng còn liên quan đến nhau, đường ai nấy đi thì sợ gì? Nhưng những cuộc chơi đó lại mang đến cho tôi hậu quả khủng khiếp: Ly hôn, người đời cười chê và tệ hơn là con trai tôi coi thường cha.

Tâm sự của đàn ông ngoại tình

Tôi từng nghĩ, ngoại tình như một cuộc dạo chơi qua đường - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc hôn nhân của tôi đã kết thúc 7 năm rồi. Ngày đó, vợ vô tình đọc được tin nhắn ngoại tình của tôi. Trước giờ vì luôn tin tưởng tôi tuyệt đối nên khi phát hiện ra cô ấy sốc đến mức đánh rơi cả điện thoại, cổ họng nghẹn cứng mà chẳng nói được lời nào. Tôi cầu xin vợ tha thứ. Tôi điên cuồng làm mọi việc để mong chuộc lỗi nhưng vợ tôi cự tuyệt. Tôi thậm chí đã quỳ xuống xin vợ mình đừng đưa đơn ra tòa nhưng mọi cố gắng của tôi chẳng mang lại điều gì. Vợ tôi một khi đã cương quyết thì không thể lay chuyển.

Con trai duy nhất của tôi lúc đó đang học lớp 11. Nó yêu cầu ở với mẹ. Từ ngày biết tôi ngoại tình, nó luôn tìm cách lảng tránh tôi. Trước kia, cha con tôi khá thân thiết, thằng bé cũng rất tôn trọng và ngưỡng mộ ba. Có chuyện gì khúc mắc đều không ngại ngần kể cho tôi nghe và xin ý kiến. Nhưng rồi, biết tôi phản bội mẹ, nó luôn tỏ thái độ khinh khỉnh. Sống với mẹ, mỗi lần tôi có ý định đến thăm, nó đều viện lí do rằng bận học hành và không muốn gặp.

Tôi từng nghĩ, giai đoạn đầu chắc con bị sốc và khó chấp nhận chuyện ba mẹ ly hôn nên mới phản ứng như vậy. Từ từ chắc con sẽ hiểu và thay đổi thái độ với tôi. Nhưng vài năm qua đi, khoảng cách của cha con tôi ngày càng xa dần. Lễ tốt nghiệp phổ thông, con không muốn tôi đến tham dự. Tiệc ăn mừng con đậu đại học, nó cũng không muốn tôi có mặt. Ngay cả buổi lễ tốt nghiệp đại học vừa rồi, tôi cũng chỉ được biết khi vô tình xem hình con trên Facebook.

Tâm sự của đàn ông ngoại tình

Vợ phát hiện chuyện tôi ngoại tình và cương quyết ly hôn - Ảnh minh họa: Internet

Nó xem tôi vô hình, coi như tôi không tồn tại. Tôi cố gắng liên lạc thì nó càng lẩn tránh. Tôi nói với vợ cũ mình rằng hãy sắp xếp cho cha con gặp nhau. Nhưng vợ tôi bảo rằng con trai đã lớn và có thể tự quyết định được. Vợ tôi còn nói rằng, con tôi đã có bạn gái và thời gian tới có thể sẽ kết hôn.

Tôi kết thúc cuộc điện thoại với tâm trạng cực kì tồi tệ: Ngay cả việc kết hôn mà con cũng không muốn tôi có mặt hay sao? Tôi đến tận chỗ làm tìm con. Không thể tránh mặt được nữa, thằng bé cùng tôi ra quán cà phê. Những lời nó nói khiến tôi day dứt vô cùng: “Con đã từng xem ba là thần tượng của mình. Con đã từng nghĩ ba là người đàn ông rất tốt cho đến khi biết được sự thật về ba. Những tổn thương mà ba gây ra con chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quên được…”. Nói rồi, con đứng lên và đi vội về công ty.

Tâm sự của đàn ông ngoại tình

Bao nhiêu năm qua đi nhưng con tôi chưa bao giờ quên được những tổn thương mà tôi đã gây ra - Ảnh minh họa: Internet

7 năm đã qua đi, con trai tôi chưa bao giờ quên được những tổn thương mà tôi đã gây ra. Ngoại tình cứ ngỡ rằng chỉ là những cuộc chơi. Ai ngờ rằng nỗi đau và ám ảnh tôi gây ra cho người thân đến cả cuộc đời. Tôi phải làm gì đây để chuộc lại lỗi lầm của mình?

Tác giả: Nam Khuê

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP