Tin địa phương

Tấm lòng của những người phụ nữ mang trên vai quân hàm xanh

Không chỉ hết mình với nhiệm vụ được giao phó, những chị em phụ nữ khoác trên mình bộ quân phục với quân hàm xanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình luôn năng nổ với các hoạt động vì cộng đồng. Những hoạt động ý nghĩa đó đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng người dân.

Chia sẻ cùng PV Báo Sức khỏe & Đời sống, Thượng úy Hồ Thị Thúy An, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, ngoài việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó, xây dựng gia đình hạnh phúc, những nữ quân nhân luôn xem việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội là trách nhiệm của một người lính.

Chị em hội viên Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Theo Thượng tá An, sau khi tìm hiểu, biết đến hoàn cảnh của em Phan Ngọc Anh Thư (SN 2009) trú tại thôn Cửa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) là học sinh lớp 7, Trường THCS xã Hải Ninh gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình Anh Thư có em trai 4 tuổi mắc phải căn bệnh teo não, không có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Người bố vì lao lực để chăm lo cho gia đình nên lâm bệnh nặng rồi mất đi. Người mẹ là chỗ dựa lớn nhất lại không may mắc bệnh liên quan đến thần kinh.

Những tai họa cứ thế giáng xuống gia đình tội nghiệp của Anh Thư. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn khiến con đường tới trường của cháu gần như bị đứt đoạn. Không để cuộc sống của Anh Thư rơi vào "bĩ cực", Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình đã tham mưu Bộ chỉ huy và xin nhận đỡ đầu Anh Thư theo chương trình "Nâng bước em tới trường".

Học sinh Anh Thư có hoàn cảnh khó khăn được chị em Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình nhận đỡ đầu.

Vậy là từ năm 2016 đến nay, mỗi tháng Anh Thư nhận được hỗ trợ 500.000 đồng để trang trải cuộc sống và sắm sửa các trang thiết bị học tập. Xem Anh Thư như những người con nuôi, chị em Hội Phụ nữ BĐBP còn tặng xe đạp, áo quần, sách vở, nhu yếu phẩm... để cháu bớt thiếu thốn và an tâm hơn trong việc học tập.

Nhận được sự đỡ đầu của các "mẹ" BĐBP, Anh Thư đã cố gắng học tập với thành tích luôn đạt học sinh khá, giỏi của trường.

Anh thư nhận xe đạp, sách vở hỗ trợ từ những người "mẹ" mang quân hàm xanh.

"Gia đình cháu rất khó khăn, có lúc cháu khóc một mình vì nghĩ nghèo như thế không biết có tiếp tục được đi học không. Các cô bộ đội biên phòng thương cháu, giúp đỡ cháu rất nhiều nên đã bớt khó khăn. Giờ có điều kiện để tiếp tục đi học cháu hứa sẽ cố gắng để học tập tốt, không phụ lòng các cô", Anh Thư tâm sự.

Trong quá trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, hội đã tích cực, chủ động phối hợp với nhiều đơn vị xây tặng 10 ngôi nhà "Đại đoàn kết", tặng xe đạp cho các cháu là "Con nuôi đồn biên phòng". Chị em còn hướng đến giúp bà con vùng biên thoát nghèo bằng cách tạo ra sinh kế khi tặng 16 con bò giống, nhiều lợn, ngan, gà giống.

Hội Phụ nữ Biên phòng hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng biên bằng cách cung cấp vật nuôi.

Trong đó có hộ gia đình chị Hoàng Thị Tâm trú bản Bến Đường, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh được các chị em Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh hỗ trợ 2 con lợn giống với hướng nuôi sinh sản. Nguồn thu từ việc bán lợn sinh sản cao và ổn định giúp gia đình chị Tâm dần cải thiện cuộc sống, tiến tới thoát nghèo.

"Các cô bộ đội biên phòng cho lợn rồi chỉ cho cách nuôi sinh lợn con bán lấy tiền. Nuôi lợn dễ, có rau rừng nên không tốn tiền mà bán lợn có nhiều tiền nên gia đình tôi đỡ khó khăn. Cảm ơn các cô nhiều lắm, tôi sẽ cố gắng nuôi thêm gà, ngan chứ không dựa vào đi rừng nữa", chị tâm cho biết.

Nữ quân y góp sức trong công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo thượng úy Thúy An, việc hỗ trợ các mô hình sinh kế cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập mà còn góp phần thay đổi suy nghĩ, hình thành ý thức tự giác trong phát triển kinh tế gia đình cho chị em. Hiệu quả của những mô hình do hội trao tặng đã giúp cho nhiều chị em có điều kiện tăng thu nhập cho gia đình.

Cùng với đó, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình còn tham gia, tổ chức các hoạt động hướng về những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đặc biệt công tác hỗ trợ bà con khu vực biên giới, hải đảo nâng cao đời sống, phát triển kinh tế.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP