Xã hội

Tạm dừng hoạt động bể bơi có một bé trai chết đuối

Sau vụ đuối nước khiến một bé trai 9 tuổi tử vong khi học bơi tại khách sạn Vinh Plaza sáng 28-6, Công ty cổ phần thương mại Vinh Plaza, Nghệ An, đã tạm dừng hoạt động bể bơi, làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.

a1 be boi vinh plaza 1467116689
Bể bơi nằm trong khách sạn Vinh Plaza - nơi xảy ra vụ đuối nước khiến bé Việt, 9 tuổi tử vong - Ảnh: DOÃN HÒA


Chiều 28-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Hải - giám đốc Công ty cổ phần thương mại Vinh Plaza - cho biết như trên.

Theo ông Hải, bể bơi mở cửa từ 6g-22g mỗi ngày. Ngoài phục vụ khách của khách sạn, đơn vị còn bán vé cho người dân có nhu cầu tắm, học bơi với giá 20.000 đồng/lượt.

Khi được hỏi về giấy phép hoạt động của bể bơi, ông Hải từ chối trả lời và nói sẽ kiểm tra lại.

Trưa 28-6, đại diện khách sạn Vinh Plaza, người nhà thầy giáo dạy bơi thăm gia đình bé Lê Anh Việt (9 tuổi, ngụ khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh), thừa nhận sai sót dẫn đến bé Việt bị đuối nước và hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm bởi sự việc đáng tiếc trên.

“Chúng tôi đã tạm dừng hoạt động của bể bơi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan. Thông tin từ người quản lý khách sạn thì thầy giáo dạy bơi được thuê bên ngoài. Sau khi xảy ra sự việc, thầy giáo dạy bơi đã bỏ trốn” - ông Hải nói.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 28-6 anh Lê Xuân Nông, 37 tuổi, ngụ phường Đông Vĩnh, TP Vinh đưa hai con trai đi học bơi tại bể bơi khách sạn Vinh Plaza với giá 600.000 đồng/người/tháng.

Khi quay lại bể bơi đón hai con, không thấy cháu Việt đâu thì anh Nông lập tức báo cho các giáo viên dạy bơi. Lúc này ba giáo viên dạy bơi hốt hoảng lặn xuống bể bơi thì phát hiện bé Việt tử vong từ trước.

Đây là buổi học bơi đầu tiên của hai con trai anh Nông.

Tác giả bài viết: Doãn Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP