Pháp luật

Tạm đình chỉ công tác chủ tọa phiên tòa xét xử vụ dâm ô ở Vũng Tàu

Trong kháng nghị của mình, TAND cấp cao tại TP.HCM cho rằng, HĐXX vụ dâm ô ở Vũng Tàu đã mắc sai lầm nên phải hủy án, đồng thời tạm đình chỉ công tác của chủ tọa phiên tòa để kiểm điểm.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy ẢNH NGUYỄN LONG

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay (17.5), một lãnh đạo TAND tối cao cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô với trẻ em.

Theo đó, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Đáng chú ý, TAND tối cao đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm

“Việc đưa ra kháng nghị là trên cơ sở xem xét thấy có sai lầm chứ chúng tôi không phải chạy theo dư luận”, vị lãnh đạo TAND tối cao cho hay.

Theo kháng nghị của TAND cấp cao tại TP.HCM, sai lầm của HĐXX phúc thẩm được xác định rất rõ, gồm có 2 hành vi phạm tội trong vụ án này, nhưng phúc thẩm chỉ nêu 1 hành vi của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, hành vi còn lại chưa chắc chắn. Mặt khác, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là nghiêm trọng nhưng HĐXX phúc thẩm cho án treo là không thỏa đáng.

Trước đó, ngày 11.5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phúc thẩm, giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù treo. Lý do giảm nhẹ hình phạt, theo tòa phúc thẩm, là đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ, cho rằng bị cáo Thủy là người già, đảng viên, bị bệnh huyết áp, rối loạn thần kinh.

Bị cáo Thủy bị xét xử về hành vi dâm ô với trẻ em xảy ra tại chung cư Lakeside (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP