Xã hội

Tạm đình chỉ Trưởng ban Quản lý rừng để lâm tặc hoành hành

Ngày 27/3, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm đối với ông Nguyễn Hữu Thinh để tập trung kiểm điểm, khắc phục, xử lý các tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng tại đơn vị thời gian qua.

Thời gian qua, tại khu vực Tiểu khu 236A, 236B, thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) quản lý có nhiều người dân dùng trâu, xe máy kéo... vận chuyển gỗ trái phép về các khu dân cư trên địa bàn. Điều đáng nói, để có thể đưa gỗ ra khỏi rừng, những xe kéo này phải qua trạm của Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm.

Việc vận chuyển gỗ diễn ra công khai giữa ban ngày nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn…

Người dân vận chuyển gỗ trái phép ra khỏi lâm phận do Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm quản lý giữa ban ngày nhưng không có ai ngăn chặn.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh.

Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm của Sở NN&PTNT


Ngày 27/3, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 128/QĐ-SNN về việc tạm đình chỉ chức vụ Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm đối với ông Nguyễn Hữu Thinh, đồng thời yêu cầu ông Thinh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan kiểm tra, giải trình làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm quản lý.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP