Tin địa phương

Tài xế xe chở cây ‘quái thú’ hé lộ cách thức qua mặt CSGT

Tài xế 3 xe chở cây “quái thú” đã chỉ ra những chiêu thức thực hiện nhằm qua mắt các trạm CSGT thành công trước khi bị bắt tại Thừa Thiên – Huế.

Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã tiết lộ lời khai của những người liên quan đến 3 cây “quái thú” khổng lồ. Theo đó, các tài xế điều khiển xe chở 3 cây “quái thú” đã chỉ ra những cách thức được sử dụng để qua mặt các trạm CSGT.

Các tài xế này cho rằng, biết xe chở cây quá khổ, quá tải nên phải vận chuyển vào ban đêm để tránh công an phát hiện.

Các tài xế xe chở cây "quái thú" hé lộ chiêu qua mặt CSGT.

Để tránh lực lượng CSGT tại các trạm trên, suốt hành trình, các tài xế thường “nháy đèn” ra hiệu với các xe đi ngược chiều. Nếu đoạn đường trước mặt có bóng CSGT, họ sẽ được báo và cho xe ẩn nấp tới lúc vắng bóng CSGT.

Tuy nhiên khi đến địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) các xe này đã bị lực lượng CSGT bắt giữ và xử phạt 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng.

Trước đó, tại cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương, chủ 3 cây “quái thú” cho biết, ông vào tỉnh Đắk Lắk mua 3 cây gỗ thông qua sự giới thiệu của người quen.

Để khai thác số cây gỗ này, các hộ dân đã làm đơn xin chính quyền địa phương khai thác, vận chuyển lâm sản.

Ông Chương cũng tiết lộ giá mua 3 cây đa cổ thụ lần lượt là 14 triệu đồng, 15 triệu đồng và 20 triệu đồng. Để thuê người khai thác những cây kể trên, ông Chương phải bỏ ra số tiền 7 triệu đồng và thêm vài triệu đồng tiền xe múc đào cây.

Để vận chuyển những cây cổ thụ này ra TP. Hà Nội, ông Chương đã thuê Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (đóng tại Quảng Bình) vận chuyển với chi phí 35 triệu đồng/cây.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP