Tin địa phương

Phát hiện một hồ sơ nguồn gốc của 3 cây “siêu khủng” bị làm giả

Qua xác minh, chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác định 1 trong 3 hồ sơ nguồn gốc của cây “siêu khủng” đang bị tạm giữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế không đúng với thực tế.

Chiều 6/4, ông Đỗ Quang Tùng, quyền Cục trưởng cục kiểm lâm, tổng cục Lâm Nghiệp, bộ NN-PTNT cho biết, chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo xác minh về hồ sơ nguồn gốc của 3 cây cổ thụ đang bị lực lượng chức năng tạm giữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Trong 3 bộ hồ sơ nguồn gốc lâm sản các cây bị tạm giữ thì có hồ sơ nguồn gốc lâm sản của xe biển số 73C-02880 không đúng với thực tế. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra xác minh nguồn gốc của cây cổ thụ này”, ông Tùng thông tin.

Theo đó, trong báo cáo của chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế, ba cây xanh cỡ lớn đang bị tạm giữ tại tỉnh này đã được chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (SN 1986, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ liên quan đến nguồn gốc.

Cây "siêu khủng" đang bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tạm giữ.

Tuy nhiên, qua xác minh của chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk trong 3 bộ hồ sơ ông Chương xuất trình có bộ hồ nguồn gốc lâm sản của xe biển số 73C-02880 không đúng với thực tế. Cụ thể trong hồ sơ này có đơn vận chuyển; bản đăng ký khai thác; đơn đề nghị xác nhận cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ đều ghi ngày 23/3/2018 của bà H’Yô Na Buôn Yă (trú tại buôn Sú, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và đã được bà H’Phi La Niê - Phó Chủ tịch xã Ea Hồ ký xác nhận ngày 23/3.

Ngày 5/4, hạt Kiểm lâm Krông Năng làm việc với bà H’Yô Na Buôn Yă thì bà này cho biết, bà không ký vào bất cứ đơn xin khai thác hoặc vận chuyển cây nào. Ngoài ra, bà H’Yô Na cũng khẳng định trên vườn rẫy của bà không có cây đa sộp.

Trong khi đó, bà H’Phi La Niê đã thừa nhận chữ ký trong hồ sơ là của bà, nhưng do giải quyết hồ sơ hàng ngày cho dân nhiều nên nhiều lúc không đọc hết nội dung các đơn và do một phần chủ quan của bản thân nên đã ký xác nhận đơn khai thác, vận chuyển cây ngày 23/3.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP