Thế giới

Tài xế Trung Quốc bắt cóc nữ sinh, giam làm nô lệ tình dục dưới hầm tối

Nạn nhân 16 tuổi bị giam cầm, cưỡng hiếp trong căn hầm bí mật suốt 24 ngày đến khi được cảnh sát giải cứu.

Phần còn lại của sợi dây xích trói nạn nhân vào tường sót lại trong căn hầm của Long ở huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam. Ảnh: SCMP.

Theo tài liệu được công tố viên tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc công bố hôm 25/3, vào khoảng 15h ngày 13/2, tài xế họ Long ở thị trấn Sơn Giang, huyện Phượng Hoàng nhìn thấy một nữ sinh đang gọi taxi, theo SCMP.

Long, khoảng 50 tuổi, tiếp cận, chào mời cô bé lên xe rồi mượn điện thoại của cô, giả vờ gọi điện. Cảm thấy có điều không ổn, cô bé nhảy ra khỏi xe nhưng bị Long bắt được. Hắn đánh đập và buộc nạn nhân quay lại xe.

Long trùm bao tải lên đầu nạn nhân, trói tay nữ sinh này bằng dây giày và dán băng dính vào miệng cô. Nạn nhân bị giam dưới căn hầm bí mật được khóa bằng 5 ổ khóa trong nhà Long với dây xích trói ở cổ.

Không thấy con gái trở về, gia đình nạn nhân báo cảnh sát. Cảnh sát kêu gọi người dân cung cấp manh mối, trong khi Viện Kiểm sát huyện Phượng Hoàng triển khai đội đặc nhiệm vì mức độ nghiêm trọng của vụ án.

Thông cáo không tiết lộ chi tiết cuộc giải cứu nữ sinh diễn ra 24 ngày sau đó. Cảnh sát đã bắt Long và đang tìm thêm bằng chứng để khởi tố y.

Công tố viên mô tả nghi phạm có "động cơ đồi bại, cách thức hèn hạ và gây tội ác đáng ghê tởm". Long chưa kết hôn và trở nên "méo mó, biến thái về tâm lý" sau khi xem những bộ phim khiêu dâm.

Hắn đã "hình thành động cơ giam cầm, cưỡng hiếp người khác" khi mua vòng sắt, dây xích, dùi cui điện tử, mặt nạ, tóc giả và chờ thời cơ để ra tay. Long lên kế hoạch bắt cóc phụ nữ ít nhất từ năm 2016, khi hắn xây nhà và bố trí một căn hầm bên dưới. Căn hầm ẩm ướt, tối tăm, không có gì ngoài một tấm gỗ và thùng nhựa làm chỗ vệ sinh.

Nạn nhân đã được điều trị, tư vấn tâm lý sau khi được giải cứu và hiện hồi phục tốt về thể chất lẫn tinh thần.

Năm 2011, một người đàn ông ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, bị phát hiện giam 6 phụ nữ trong hầm tối suốt hai năm. Y bị tử hình năm 2014 với tội danh giết người, hiếp dâm và giam giữ người bất hợp pháp.

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP