Xe

Tài xế Tesla Model X tử vong khi sử dụng chế độ lái tự động

Một chiếc xe Tesla Model X vừa đâm vào dải phân cách trên cao tốc 101 ở California, Mỹ khiến lái xe tử vong ngay sau đó.

Bình luận về vụ tai nạn, Tesla cho biết, chế độ lái tự động Autopilot trên chiếc SUV của họ cảnh báo người lái xe đặt tay lên vô-lăng trước khi va chạm xảy ra; lái xe đã có khoảng 5 giây và 150 m cho tới khi va chạm với dải phân cách bê tông nhưng nhật ký hành trình trên xe cho thấy lái xe đã không làm gì khi đó. Tuy vậy, Tesla vẫn chưa giải thích tại sao Autopilot không phát hiện được dải phân cách để chủ động tránh.

Cả Cơ Quan An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc Gia (NHTSA) và Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Hoa Kỳ (NTSB) đều đã điều tra về vụ tai nạn chết người này.

Chế độ lái tự động Autopilot liên quan đến một vụ tai nạn chết người ở Mỹ.

Trước đó, một vụ tai nạn được xác nhận có liên quan đến Autopilot xảy ra vào giữa năm 2016. Sau khi điều tra, NTSB đã nói rằng Tesla nên dùng nhiều biện pháp để ngăn việc lạm dụng hệ thống của người dùng.

Trong một blog, Tesla cũng đồng ý rằng Autopilot không hoàn hảo nhưng họ khẳng định hệ thống này giúp lái xe an toàn hơn.

“Autopilot không ngăn chặn được tất cả các tai nạn – đó là một tiêu chuẩn bất khả thi – nhưng hệ thống này giúp ngăn chặn đáng kể các tai nạn xảy ra. Chắc chắn nó sẽ giúp thế giới an toàn hơn cho các chủ phương tiện, người đi bộ và người đi xe đạp.”

Tai nạn đáng tiếc lần này xảy ra sau khi vụ tai nạn Volvo XC90 của Uber 2 tuần, vụ việc cũng liên quan đến chế độ lái tự động và đã khiến một người phụ nữ tử vong ở Arizona. Điều đó đã khiến các công ty như Toyota và Nvidia dừng các chương trình thử nghiệm về tự động cho các sản phẩm của họ.

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP