Xe

SUV điện Mercedes-Benz EQS chuẩn bị được ra mắt

Nhiều khả năng biến thể SUV này sẽ được trang bị hệ truyền động tương tự mẫu sedan EQS.

Mercedes-Benz xác nhận sẽ giới thiệu mẫu SUV điện Mercedes-Benz EQS vào ngày 19/4, xe sẽ được trưng bày cho khách hàng tham quan tại Beijing Auto Show.

Mercedes-Benz EQS biến thể SUV sẽ được sản xuất tại Alabama (Mỹ), dự kiến được đưa vào sản xuất từ tháng 6 năm nay.

Hiện tại, hãng xe Đức chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào về EQS, nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ dùng chung hệ truyền động với mẫu sedan EQS. Điều này đồng nghĩa với việc trang bị một motor điện ở cầu sau và sản sinh công suất 329 mã lực, không loại trừ khả năng có thêm tùy chọn 2 motor điện với sức mạnh 516 mã lực.

Giống như các mẫu sedan EQS và EQE mới, nội thất SUV Mercedes-Benz EQS sẽ có bảng điều khiển kỹ thuật số MBUX Hyperscreen, bao gồm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí trung tâm và màn hình 12,3 inch được đặt bên phía ghế phụ. Carscoops cho biết thêm SUV EQS sẽ được bán dưới dạng tiêu chuẩn 2 hàng ghế, tuy nhiên sẽ có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3.

Vào tháng 4 năm ngoái, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu sedan điện EQS, đây có thể xem là phiên bản thương mại của bản concept Vision EQS ra mắt vào năm 2019. Xe có 2 phiên bản là EQS 450 và EQS 850, khác nhau về hệ dẫn động cũng như sức mạnh động cơ.

Tháng 11/2021, Mercedes-Benz Việt Nam mở kế hoạch phân phối 2 dòng xe điện là EQS và EQB. Hiện tại, hãng vẫn đặt các sản phẩm này vào danh mục "sẽ ra mắt".

Tác giả: Hoàng Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP