Xe

SUV 2 cửa siêu sang Range Rover SV Coupe bị khai tử

Dù ra mắt rầm rộ tại Geneva Motor Show 2018 cách đây gần một năm, mẫu SUV 2 cửa siêu sang Range Rover SV Coupe vẫn bị khai tử.

Tại Geneva Motor Show 2018, Land Rover từng cho biết Range Rover SV Coupe sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 999 chiếc, giá khởi điểm 300.000 USD. Tuy nhiên kế hoạch này sớm phá sản.

“Chúng tôi đã có quyết định khó khăn khi không thể sản xuất Range Rover SV Coupe”, thông báo của hãng xe Anh quốc cho biết.

“Land Rover sẽ tập trung nguồn lực và đầu tư cho thế hệ sản phẩm mới mang tầm cỡ thế giới. Với ưu thế nổi trội về công nghệ, sáng tạo và sự lành nghề, chúng tôi đảm bảo sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của khách hàng mua SUV”, đại diện của Land Rover cho hay.

Mẫu SUV 2 cửa siêu sang Range Rover SV Coupe bị khai tử.

Lý do Land Rover quyết định hủy bỏ sản xuất Range Rover SV Coupe, đối thủ cạnh tranh của Bentley, không phải bởi lượng cầu thấp mà do không thể xác định được số lượng xe đặt trước trong số 999 chiếc.

Range Rover SV Coupe bị khai tử khi Land Rover thực hiện biện pháp “thắt lưng buộc bụng” bằng cách sa thải 4.500 nhân công và cắt giảm chi phí 2,85 tỷ USD.

Nguyên nhân sâu xa do lượng cầu tại Trung Quốc thấp hơn mong đợi, bất ổn liên quan tới Brexit và doanh số xe diesel thấp nhất trong nhiều năm qua.

Nguyên nhân sâu xa do lượng cầu tại Trung Quốc thấp hơn mong đợi, bất ổn liên quan tới Brexit và doanh số xe diesel thấp nhất trong nhiều năm qua.

Theo kế hoạch, Range Rover SV Coupe sẽ được bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations (SVO) của Land Rover chế tác. Xe sở hữu nội thất đặt làm riêng, dùng da đặc biệt và các chi tiết gỗ sang trọng.

SUV sang 4 chỗ của Land Rover được trang bị động cơ V8 siêu nạp dung tích 5.0L, cho công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

“Bộ phận Special Vehicle Operations sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe đặc biệt vượt qua giới hạn sang trọng, hiệu suất và khả năng hoạt động. F-PACE SVR mới là một trong số này, chỉ còn vài tuần nữa sẽ tới tay khách hàng. Chúng tôi đang phát triển nhiều mẫu xe hạng sang tương tự khác”, thông báo của Land Rover cho biết.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Range Rover SV , SUV 2

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP