Thể thao

Sự tệ hại tới khó tin của Messi trong lần đầu đá chính ở PSG

Thống kê từ trang Whoscored đã chỉ ra sự tệ hại của Messi trong lần đầu đá chính ở PSG trước Club Brugge.

Trong trận đấu với Club Brugge ở Champions League, Messi đã lần đầu tiên góp mặt trong đội hình chính của PSG. Trước đó, cầu thủ này chỉ ra sân trong 30 phút ở trận đấu với Reims tại Ligue 1.

Messi thi đấu không tốt trong trận đấu với Club Brugge.

Messi được bố trí trong đội hình xuất phát bên cạnh hai ngôi sao tấn công khác là Neymar và Mbappe. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng, siêu sao người Argentina đã không thể hiện được những gì tốt nhất.

Dấu ấn đáng kể nhất của El Pulga trong trận đấu đêm qua là cú dứt điểm trúng xà ngang của Club Brugge trong hiệp 1. Còn lại, mọi thứ không tốt so với kỳ vọng.

Thống kê từ Whoscored chỉ ra rằng trong trận đấu này, Messi có 84 lần chạm bóng. Tuy nhiên, anh mất bóng tới… 23 lần. Điều đáng nói, từ pha mất bóng của cầu thủ này ở phút 27, Club Brugge đã san bằng tỷ số 1-1.

Việc Messi mất bóng quá nhiều phản ánh thực tế rằng cầu thủ này đang thiếu đi sự hỗ trợ. Điều đó khiến cho siêu sao số 30 phải hoạt động độc lập nhiều hơn, trước sự vây ráp từ những hậu vệ của đội bóng Bỉ.

Một con số khác cũng chỉ ra điều này đó chính là việc Messi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất thấp (chỉ 79,4% trong tổng số 63 đường chuyền). Con số này kém hơn so với Neymar (83%), Mbappe (83,3%).

Messi chưa nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội.

Cần nói thêm rằng trong sự nghiệp, El Pulga hiếm khi nào đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác thấp như vậy. Trong mùa giải trước, con số này của Messi lên tới 88% ở Barcelona.

Điều đó phản ánh thực tế rằng Messi vẫn chưa thực sự bắt nhịp và hòa nhập với các đồng đội ở PSG. Do đó, anh chưa nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến dưới.

Điều này đã được Rio Ferdinand chia sẻ trên đài BT Sport: "Chỉ cần bộ ba của PSG nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ tuyến dưới, họ sẽ trở nên nguy hiểm hơn".

Ngoài những con số này, Messi còn khá tệ ở chỉ số khác. Trong trận đấu, anh chỉ tung ra 3 cú dứt điểm (một lần trúng đích) và có 3 lần rê bóng thành công (cũng là con số thấp).

Chỉ số kiến tạo của cầu thủ này không ấn tượng khi chỉ có… 1 đường kiến tạo cơ hội nguy hiểm (big changes created).

Khả năng tranh chấp tay đôi của siêu sao người Argentina cũng không nổi bật. Anh chỉ có 3/9 lần thành công.

Có thể thấy, đây là vấn đề mang tính hệ thống mà HLV Pochettino cần phải giải quyết trong thời gian tới. Hơn ai hết, Messi cần nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ các vệ tinh thì mới có thể phát huy sự nguy hiểm như thời ở Barcelona.

Sau trận đấu với Club Brugge, Messi và các đồng đội sẽ trở về sân nhà Công viên các Hoàng tử để đón tiếp Lyon tại Ligue 1. Họ cần một chiến thắng để quên đi nỗi thất vọng vừa qua, đồng thời có sự chuẩn bị tâm lý tốt trước trận đấu quan trọng với Man City ở lượt hai vòng bảng Champions League.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: PSG , Champions League , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP