Thể thao

Messi gọi điện cho HLV Pochettino xin gia nhập PSG

Thông tin nói trên được tờ báo uy tín The Athletic công bố sau khi Messi chính thức khoác áo PSG.

Vào thời điểm Barcelona thông báo chia tay Messi, chủ tịch Al-Khelaifi của PSG vẫn không tin đội bóng nước Pháp có thể chiêu mộ siêu sao người Argentina. Ông sợ rằng chi phí dành cho Messi là quá lớn, nhất là khi họ từng thất bại trong việc thuyết phục tiền đạo này gia nhập PSG vào mùa hè năm trước.

Tuy nhiên, một cú điện thoại đã làm thay đổi mọi thứ. Cụ thể, Messi đã gọi điện cho HLV người Argentina Pochettino để bày tỏ mong muốn được khoác áo PSG sau khi rời khỏi Barcelona. Ngay sau khi nhận cuộc gọi, Pochettino đã lập tức đến phòng họp để chuyển thông tin cho chủ tịch Al-Khelaifi.

Ban lãnh đạo PSG liên lạc trực tiếp với bố và cũng là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi. Phải đến lúc này, PSG mới tin rằng họ là đội bóng có lợi thế nhất trong cuộc chạy đua tranh giành chữ ký của siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.

Phía PSG cũng từng tỏ ra lo lắng khi có thông tin rằng nhà vô địch Champions League Chelsea đã tiếp cận gia đình của Messi để lôi kéo cầu thủ này. Tuy nhiên, sau khi Chelsea lên tiếng phủ nhận, 'gã nhà giàu' nước Pháp ngay lập tức tăng tốc để có được chữ ký của Messi.

Theo các nguồn tin uy tín ở Pháp và châu Âu, Messi đã ký hợp đồng 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tiền đạo 34 tuổi này sẽ hưởng mức lương cứng sau thuế là 35 triệu euro. Cộng thêm các điều khoản thưởng và ăn chia bản quyền hình ảnh, Messi sẽ thu về khoảng 41 triệu euro trong mỗi năm từ PSG. Con số này dễ thở hơn rất nhiều so với số tiền 500 triệu Euro mà PSG dự kiến sẽ phải chi ra nếu muốn có sự phục vụ của Messi ở mùa hè năm ngoái.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: pochettino , barcelona , PSG , Champions League , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP