Trong nước

Sử dụng sinh phẩm hết hạn: Hàng loạt cán bộ viết kiểm điểm

Hàng loạt cán bộ của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đakrông, Quảng Trị phải viết kiểm điểm vì liên quan việc quản lý, sử dụng sinh phẩm hết hạn để xét nghiệm cho người dân trong một thời gian dài.

Ngày 10-4, ông Châu Văn Hiền, Giám đốc TTYT huyện Đakrông (Quảng Trị), cho biết đơn vị vừa tiến hành họp Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Đảng ủy để thông báo kết quả kiểm tra sơ bộ của Sở Y tế Quảng Trị và yêu cầu những cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng sinh phẩm hết hạn để xét nghiệm cho người dân tiến hành viết tường trình, kiểm điểm để có hướng xử lý.

Trung tâm Y tế huyện Đakrông

Theo ông Hiền, hiện tại TTYT huyện Đakrông đang yêu cầu 8 người viết tường trình, kiểm điểm. Trong đó gồm có bản thân ông Hiền, ông Đinh Quang Nhật- Phó Giám đốc TTYT huyện Đakrông, 2 dược sĩ phụ trách công tác dược giai đoạn 2015-2016 và 2017, 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Ngoài những cá nhân liên quan trên, TTYT huyện Đakrông vẫn đang tiếp tục trích lục hồ sơ những người liên quan trong giai đoạn 2015- 2016 và năm 2017 để có hướng xử lý. "Sau khi kiểm điểm, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, đối tượng nào thuộc TTYT quản lý thì trung tâm sẽ xử lý, còn đối tượng nào không thuộc thẩm quyền thì sẽ đề xuất lên Sở Y tế để có hướng xử lý"- ông Hiền nói.

Để xảy ra sự việc trên, với trách nhiệm là người đứng đầu TTYT huyện Đakrông, ông Hiền thừa nhận bản thân đã chủ quan trong việc kiểm tra, kiểm soát. "Người tiền nhiệm họ làm không đúng quy trình, khi sinh phẩm hết hạn họ không kiểm tra tiêu hủy, khi bàn giao (ông Hiền lên phụ trách TTYT huyện Đakrông ngày 10-1-2017) cũng không nói đến chuyện này, do đó tôi chủ quan không kiểm tra, giám sát"- ông Hiền cho hay.

Trước đó, như Báo Người lao động thông tin, trong khi tiến hành giám định hoạt động khám chữa bệnh về bảo hiểm y tế ở TTYT huyện Đakrông tháng 12-2017 và quý I-2018, BHXH huyện Đakrông đã phát hiện TTYT này sử dụng sinh phẩm Pylori Test (chuẩn đoán nhiễm HP) cho người dân đã hết hạn từ 26-11-2015.

Tác giả: H. Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP