Xã hội

Sơn La: Điện thoại phát nổ khi vừa sạc pin vừa chơi game, bé trai bị dập nát cả bàn tay

Bé trai được cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng tay phải bị thương nặng, toàn bộ ngón tay của bàn tay phải bị dập nát.

Trưa ngày 28/4, hai tài khoản facebook tên D.D và L.V cùng đăng tải hình ảnh về trường hợp một bé trai bị dập nát cả một bàn tay vì chơi game trong khi điện thoại vẫn đang sạc khiến nhiều người cảm hấy sợ hãi.

Bài đăng từ tài khoản D.D

Và tài khoản L.V

Theo đó, cả hai đều chia sẻ về trường hợp của bé L.V.Y, 8 tuổi, ở tại Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La, đang được cấp cứu tại bệnh viện thành phố Sơn La sau khi chiếc điện thoại phát nổ khiến tay em gần như bị nát hết.

Mẹ của bạn L.V là bác sĩ Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức bệnh viện thành phố Sơn La, sau khi chứng kiến trường hợp này đã rất lo lắng và phải nhắn tin cho con gái của mình để cảnh báo.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, L.V.Y dùng điện thoại của bố để chơi game khi vẫn cắm dây sạc. Bất ngờ điện thoại bốc cháy kèm theo nhiều tiếng nổ dẫn khiến tay phải của L.V.Y bị thương nặng.

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật cắt làm mỏm cụt, khâu lại các vết thương. Hiện tại, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Trước đây đã từng có nhiều trường hợp điện thoại phát nổ hoặc bị giật điện khi vừa dùng điện thoại vừa sạc. Đây là một thói quen rất tai hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, nhưng lại vô cùng phổ biến, mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Để đảm bảo an toàn, khi điện thoại đang sạc pin, chúng ta không nên sử dụng. Không những có nguy cơ bị nổ thiết bị điện thoại mà mức độ bức xạ trong quá trình sạc pin lớn hơn 10 lần so với thông thường, gây hại cho người sử dụng.

Tác giả: Đỗ

Nguồn: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP