Trong nước

Sở GTVT Bạc Liêu bị tố bao che cho sai phạm

HTX vận tải dịch vụ - vận tải Thắng Lợi tại Bạc Liêu đã làm đơn tố Sở GTVT Bạc Liêu cố ý bao che cho sai phạm của Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái.

Bà Trương Thị Mỹ Ngọc, Chủ tịch HĐQT HTX dịch vụ - vận tải Thắng Lợi (HTX Thắng Lợi) đã gửi đơn cầu cứu đến chính quyền và ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu vì cho rằng đơn vị mình đã bị bà Nguyễn Ngọc Dung, Trưởng phòng Quản lý Vận tải phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu) dùng nhiều “chiêu trò” gây khó dễ cho HTX.

Trong đơn nêu rõ, từ đề nghị của bà Dung nên ngày 4/12/2017 Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã ra Quyết định số 643/QĐ SGT/QQVT thu hồi phù hiệu của xe 94C - 031.56 và xe 94L - 6670 thuộc HTX Thắng Lợi, với lý do các phương tiện này không duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, không đảm bảo truyền dẫn đầy đủ, chính xác, liên tục các thông tin bắt buộc từ thiết bị giám sát hành trình xe.

Sở GTVT Bạc Liêu.

Sau khi nhận được quyết định, HTX Thắng Lợi đã cho kiểm tra và trích xuất dữ liệu 2 phương tiện thì cho kết quả thiết bị giám sát hành trình vẫn hoạt động tốt. Như vậy, việc bà Dung đề nghị Sở thu hồi phù hiệu của 2 xe là không đúng, đẩy cuộc sống nhiều xã viên HTX vào tình cảnh khó khăn do phương tiện bị ngưng hoạt động.

Chưa dừng lại, ngày 02/11/2017 bà Dung lại tiếp tục tham mưu cho Sở GTVT tỉnh ra thông báo số: 1147/SGTVT-QLVT nhắc nhở HTX Thắng Lợi có 2 phương tiện 60B - 013.76 và 69A -022.97 vi phạm các quy định từ thiết bị giám sát hành trình xe. Thế nhưng điều vô lý ở chỗ, đối với 2 chiếc xe này HTX đã có văn bản gửi Sở xin ngưng hoạt động, cắt khỏi danh sách quản lý từ trước đó.

Liên quan đến hàng loạt sai phạm của bà Dung, ngày 14/3/2018 Sở GTVT Bạc Liêu đã có kết luận số 137/KL-GTVT. Theo đó, kết luận khẳng định những tố cáo mà HTX Thắng Lợi đưa ra là có cơ sở. Ngoài ra, bà Dung cũng nhận thiếu sót là không duy trì kiểm tra thường xuyên các đơn vị kinh doanh vận tải trong trường hợp xe 65B - 007.17, dẫn đến việc không có thông báo nào được gửi về Sở GTVT Bạc Liêu.

Trao đổi với Báo Công lý, ông Tạ Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở GTVT Bạc Liêu cho biết, ngày 20/3/2018 cơ quan có tổ chức họp kiểm điểm bà Dung với đầy đủ thành phần. Tuy nhiên, trong biên bản nội bộ thống nhất là mức độ rút kinh nghiệm vì cho rằng những sai phạm kia chỉ là do bộ phận tham mưu làm không tốt dẫn đến hiểu lầm.

HTX Thắng Lợi cho rằng, Sở GTVT Bạc Liêu đã chỉ rõ những sai phạm của bà Dung trong việc tham mưu, đề xuất nhưng chỉ xử lý ở mức độ nhắc nhở, rút kinh nghiệm nội bộ là có dấu hiệu bao che cho sai phạm của cán bộ.

Điều kỳ lạ hơn đó là kết luận số 137/KL-GTVT ngày 14/3/2018 do ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT ký nhưng lại có hai văn bản khác nhau về một số nội dung ở mục cuối cùng. Một gửi cho doanh nghiệp và một gửi cho các ban ngành khác có liên quan.

Việc này khiến cho các xã viên HTX Thắng Lợi hoài nghi về sự công tâm, khách quan, trong việc xử lý sai phạm của Sở GTVT cũng như tính minh bạch từ hai bản kết luận trùng số và ngày.

Bà Ngọc cho biết thêm, đến nay doanh nghiệp của bà vẫn chưa nhận được biên bản họp kiểm điểm về những sai phạm của bà Dung nên doanh nghiệp cho rằng Sở GTVT Bạc Liêu không minh bạch trong việc xử lí cán bộ.

Đơn tố cáo và một số văn bản liên quan

Có hay không việc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu bao che cho sai phạm của cán bộ, việc ra hai văn bản trùng ngày, trùng số nhưng khác nhau ở một số nội dung là có mục đích gì..., những vấn đề này rất cần các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu làm rõ.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Thành Nhớ

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP