Số hóa

Snapdragon 1000 sẽ được Qualcomm sử dụng cho PC thay vì điện thoại?

Dòng chip mới của hãng Qualcomm có thể sẽ là sản phẩm chào sân đầu tiên để cạnh tranh với gã khổng lồ Intel trên mảng máy tính truyền thống.

Snapdragon tham vọng lấn sân sang PC

Bộ xử lý Snapdragon 850 của hãng sản xuất chip điện thoại danh tiếng Qualcomm từng gây ấn tượng khi có thể trở thành "bộ não" của PC, nhưng con chip này chưa phải là tham vọng cuối cùng mà hãng công nghệ này muốn hướng tới.

Tờ WinFuture cho biết, họ đã có được một số chi tiết về con chip SDM1000 (có thể là Snapdragon 1000), một CPU được cho là sẽ chuyên dùng cho máy tính cá nhân thay vì thiết bị di động.

Con chip này có kích thước tương đối lớn hơn so với hầu hết các vi xử lý ARM hiện nay và sẽ tiêu thụ điện ở công suất 12W, tức là gần bằng một máy tính xách tay chạy các dòng CPU tiết kiệm điện của Intel.

Cơ sở dữ liệu của Qualcomm cũng cho thấy một thiết bị tham chiếu chạy con chip mới, với 16GB RAM và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Ngoài ra nó còn có cổng kết nối Ethernet và dùng nhân Cortex-A76, thế hệ tiếp theo của ARM, có tốc độ hơn tới 35%.

Vốn là một hãng sản xuất chip chuyên dùng dành cho điện thoại di động, Qualcomm giờ đây đang có tham vọng lấn sân trên mảng máy tính truyền thống, mà trong đó SDM1000 có thể đặt ra một vấn đề nghiêm trọng cho Intel nếu con chip mới này ra đời.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Snapdragon 1000 , PC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP