Số hóa

Smartphone 5 camera sau của Nokia có tên Olympic, chạy Android 9

Chiếc smartphone mang tên mã Olympic được xác định là mẫu Nokia 9 PureView với mặt lưng trang bị tới 5 thấu kính.

5 camera tương ứng 5 vòng tròn Olympic trên mẫu Nokia 9 bị rò rỉ trước đây. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Phone Arena, mẫu điện thoại flagship được đồn đoán của Nokia đã bắt đầu phát triển từ đầu năm nay và dự kiến sẽ phải tới năm 2019 mới chính thức xuất hiện. Tuy nhiên mới đây một số thông tin rò rỉ tiết lộ đôi điều về sản phẩm đặc biệt này.

Nokia hiện là thương hiệu smartphone thuộc sở hữu của HMD Global, tuy nhiên công ty phụ trách sản xuất những thiết bị này lại là FIH Mobile, một công ty con của Foxconn, nhà sản xuất linh kiện và lắp ráp chính dòng iPhone hiện nay. Trong số dữ liệu có trên các máy chủ của FIH vừa được tìm thấy, các chuyên gia phát hiện ra mã Olympic được đặt mẫu smartphone có tên chính thức là Nokia 9 PureView.

Hiện HMD Global vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về sản phẩm cũng như tên mã này, tuy nhiên nếu để ý tới mặt lưng của máy thì tin rò rỉ nhiều khả năng chính xác. Theo đó, biểu tượng của Olympic là 5 vòng tròn xếp móc vào nhau, điều khiến người ta liên tưởng tới 5 camera đặt ở mặt lưng của Nokia 9.

Bên cạnh đó, mẫu flagship này chạy Android 9 Pie hoàn thiện với bản vá bảo mật tháng 11. Như vậy, thiết bị chắc chắn sẽ chạy phiên bản Android mới nhất khi ra mắt vào năm tới.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết HMD Global có dự định ra mắt Nokia 9 PureView vào mùa thu năm nay, tuy nhiên vì một số tính năng chưa hoàn thiện mà hãng phải chuyển sang đầu năm 2019.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Android 9 , camera sau , nokia , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP