Giáo dục

Sinh viên y khoa thực hành ở bệnh viện của Đức

Khoa Y Việt - Đức (thuộc Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạnh) vừa tổ chức lễ xuất quân cho 26 sinh viên năm thứ 6 của khoa lên đường sang CHLB Đức để hoàn tất năm thực hành tại Bệnh viện Thành phố Braunschweig.

Đây là một bệnh viện giảng dạy (university hospital) với hơn 1.600 giường. Sinh viên sẽ thực tập lâm sàng trong 52 tuần dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo sư, bác sĩ CHLB Đức tại bệnh viện này. Bệnh viện hoàn toàn có khả năng đáp ứng tất cả điều kiện về mặt bằng, kỹ thuật cũng như trang thiết bị và đội ngũ giáo sư, bác sĩ trong công tác đào tạo cho sinh viên Khoa Y Việt - Đức trong năm thực hành với chất lượng xuất sắc.

Sinh viên

Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tặng quà cho sinh viên trong lễ xuất quân

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đã chúc mừng, dặn dò và gửi gắm niềm vui cũng như niềm tự hào của ngành y tế TP HCM tới 26 sinh viên với mong muốn các em sẽ hoàn tất tốt đẹp năm thực hành tại CHLB Đức để trở thành thế hệ bác sĩ y khoa đầu tiên của TP HCM (và cả nước) được công nhận là bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn châu Âu.

Khoa Y Việt - Đức thành lập từ năm 2013, với thành phần lãnh đạo và bộ phận giảng viên của trường và Khoa Y ĐH Johannes Gutenberg Mainz (CHLB Đức). Hai bên đang triển khai chương trình liên kết đào tạo bác sĩ đa khoa với học trình 6 năm 3 tháng theo chương trình đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Johannes Gutenberg Mainz.

Tác giả: G.Thùy

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: thực hành , y khoa , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP