Kinh tế

'Shark' Thủy chuyển quyền điều hành Egroup cho em gái khi bị bắt

Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup vừa có thông cáo báo chí liên quan ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Egroup bị Bộ công an bắt.

Ngay sau khi Bộ Công an công bố bắt Nguyễn Ngọc Thủy ("Shark" Thủy), Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty cổ phần Đầu tư và Phân phối Egame, ngày 26/3/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup có thông cáo báo chí.

Thông cáo nêu, ông Thủy đã ủy quyền điều hành Tập đoàn và Công ty cho bà Nguyễn Thị Dung. Đồng thời ông Thủy cũng chuyển toàn bộ quyền sở hữu cổ phần, quyền cổ đông tập đoàn và công ty con Egame cho bà Nguyễn Thị Dung. Bà Dung cũng chính là em gái ruột ông Thủy, đang đảm nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị Egame và thành viên Ban lãnh đạo Egroup.

Shark Thủy tại buổi họp liên quan bức xúc của phu huynh về hệ thống Anh ngữ Apax Leaders không hoàn trả học phí.

Theo thông cáo báo chí, việc ông Thủy bị bắt là "điều không ai mong muốn và ông Nguyễn Ngọc Thủy đã và đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề có liên quan".

Hiện tại, Ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup tiến hành họp để đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh. Tập đoàn cho biết sẽ ưu tiên hoạt động ổn định tại các đơn vị thành viên để đảm bảo quyền lợi học tập của các học viên, quyền lợi của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Trước đó, Bộ Công an công bố bắt ông Thủy vì cho rằng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi nhiều nhà đầu tư tố giác ông lừa đảo thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Egroup.

Tác giả: Ngô Nguyên

Nguồn tin: Báo Đầu tư

  Từ khóa: Apax Leaders , Egroup , Shark Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP