Thể thao

Sergi Roberto tỏa sáng, Barcelona nhọc nhằn vượt qua đội cuối bảng

Rạng sáng 21-12, CLB Barcelona đã có trận đấu cuối cùng trong năm 2023 trước đội bóng cuối bảng Almeria tại vòng 18 La Liga.

Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu dễ dàng, nhưng thực tế thì Barcelona đã phải cần đến màn tỏa sáng ở những phút cuối trận của Sergi Roberto mới có thể nhọc nhằn vượt qua đối phương.

Raphinha dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu

Được đánh giá cao hơn, Barcelona nhanh chóng dồn đội hình lên tấn công và có được bàn mở tỉ số của Raphinha ở phút 33. Tuy nhiên ngay sau đó sự mất tập trung ở hàng thủ khiến họ bị Leo Baptistao của Almeria chọc thủng lưới ở phút 41 để gỡ hòa 1-1.

Raphinha và Sergi Roberto tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

Kịch bản tương tự lặp lại trong hiệp 2, khi Sergi Roberto tận dụng đường kiến tạo thuận lợi của Raphinha để nâng tỉ số lên 2-1, nhưng đội chủ nhà một lần nữa đẻ Almeria gỡ hòa với pha lập công của Edgar Gonzalez.

Rất may cho đoàn quân của HLV Xavi, là đến phút 83, Sergi Roberto một lần nữa tỏa sáng, trở thành người hùng của Barcelona khi ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu, ấn định thắng lợi kịch tính 3-2 cho đội chủ nhà.

Sergi Roberto giúp Barcelona kết thúc năm 2023 bằng chiến thắng

3 điểm có được giúp Barcelona chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường, giải tỏa áp lực cho HLV Xavi, đồng thời mang lại niềm vui ngày cuối năm cho người hâm mộ.

Tác giả: Ngô Mạnh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP