Kinh tế

Sếp lớn lương tiền tỷ của Vietcombank về nghỉ hưu

Vietcombank nổi tiếng là ngân hàng có mức đãi ngộ lương thưởng tốt nhất hệ thống, lương bình quân mỗi lãnh đạo khoảng 2,2 tỷ đồng/năm.

Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Danh Lương nghỉ hưu từ 1/11/2017.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) vừa có thông báo về thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, kể từ ngày 1/11/2017, ông Nguyễn Danh Lương không còn là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc của Vietcombank do đến tuổi nghỉ hưu.

HĐQT Vietcombank cho biết sẽ báo cáo việc này tới cổ đông trong ĐHCĐ gần nhất. Ông Nguyễn Danh Lương (sinh ngày 9/10/1957) là tiến sĩ kinh tế Học viện Ngân hàng, làm thành viên Hội đồng quản trị của Vietcombank từ tháng 4/2012.

Trước khi gia nhập ngành ngân hàng vào năm 1987, ông Lương từng có thời gian công tác trong quân đội. Với gần 30 năm kinh nghiệm làm ngân hàng, sự nghiệp của ông gắn liền với cái tên duy nhất Vietcombank.

Trước đó, cuối tháng 8/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cũng đã ký quyết định chấp thuận việc nghỉ hưu của ông Nguyễn Danh Lương.

Chế độ bảo hiểm xã hội của ông Lương do BHXH TP.Hà Nội giải quyết theo quy định hiện hành.

Vietcombank luôn giữ vững vị thế là ngân hàng trả lương cho người lao động cao nhất hệ thống. Tổng thu nhập bình quân theo năm của cán bộ nhân viên năm 2016 đạt hơn 317 triệu đồng, tương đương 26,5 triệu đồng/tháng. Mức này tăng gần 5 triệu so với năm trước.

Đối với dàn lãnh đạo nhà băng này, theo quyết định của ĐHĐCĐ, mức thù lao đối với Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2016 bằng 0,35% lợi nhuận sau thuế - tương ứng khoảng 24 tỷ đồng.

Tính bình quân, mỗi lãnh đạo của Vietcombank nhận 2,2 tỷ đồng/người/năm, tương ứng 183 triệu đồng/người/tháng.

Riêng trường hợp của ông Nguyễn Danh Lương kiêm nhiệm cả chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, thu nhập chắc chắn cao hơn mức trung bình kể trên.

Tác giả: Hoa Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Vietcombank , sếp lớn , nghỉ hưu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP